Quang Hải hãy thể hiện cho thế giới thấy cầu thủ Việt Nam giỏi thế nào

Thứ sáu, 05/10/2018, 09:44
Chân sút xuất sắc nhất lịch sử V-League Hoàng Vũ Samson tin rằng ý thức nghề nghiệp chính là chìa khóa để Quang Hải trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

"Cậu ấy là một cầu thủ trẻ nhưng có trái tim trưởng thành. Cậu ấy cư xử như một người đàn ông chín chắn", Hoàng Vũ Samson chia sẻ trong buổi phỏng vấn với VTC News.

"Hải rất chú tâm vào việc chơi bóng và có ý thức nghề nghiệp rất rõ ràng. Quang Hải không đùa với sự nghiệp của mình, cả trên sân tập cũng như trong trận đấu. Tôi nhìn thấy được tương lai rất sáng đang chờ cậu ấy".

Mùa giải 2018 mới là năm thứ ba Quang Hải thi đấu V-League trong màu áo CLB Hà Nội, tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1997 này đã đóng vai trò quan trọng trong 2 chức vô địch của đội bóng Thủ đô. Mùa này anh ghi 9 bàn, cao hơn cả 2 mùa trước cộng lại. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng có 6 đường chuyền cho đồng đội lập công, nằm trong top 10 chân kiến tạo hàng đầu V-League 2018.

Quang Hải chơi ngày càng hay trong màu áo CLB Hà Nội.

Từng có trải nghiệm ở các nền bóng đá khác khi khoác áo Buriram cũng như khi được tập luyện ở CLB Braga (Bồ Đào Nha) trong một thời gian ngắn, Hoàng Vũ Samson tin rằng Quang Hải thừa khả năng tỏa sáng khi ra nước ngoài chơi bóng. Chân sút người Việt gốc Nigeria hy vọng đồng đội trẻ tuổi sẽ đại diện cho lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam tạo dựng tên tuổi ở môi trường quốc tế.

"Thời gian không chờ ai cả. Nếu Quang Hải có cơ hội ra nước ngoài, tôi hy vọng cậu ấy sẽ được tạo điều kiện", Samson nói.

"Hãy để cậu ấy chứng minh rằng cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng ở những môi trường đẳng cấp cao. Cậu ấy có 110% khả năng tỏa sáng ở nước ngoài. Cậu ấy đã tập luyện hết sức chăm chỉ và nghiêm túc, giành vị trí trong đội một cách dễ dàng vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Nếu có cơ hội ra nước ngoài thì hãy thể hiện cho thế giới thấy cầu thủ Việt Nam giỏi như thế nào".

Quang Hải hiện đang là cầu thủ trẻ Việt Nam được truyền thông quốc tế chú ý nhiều nhất. Sau màn tỏa sáng tại VCK U23 châu Á và ASIAD 18, tiền vệ 21 tuổi nhận được sự quan tâm của một số CLB từ Thái Lan, Qatar, Nhật Bản và Argentina. CLB Hà Nội cũng ủng hộ Quang Hải ra nước ngoài chơi bóng khi có cơ hội ở thời điểm thích hợp.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích