Kịch bản nào chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo ở lượt đấu cuối?

Thứ tư, 21/11/2018, 10:03
Trận hòa 0-0 với đội tuyển (ĐT) Myanmar khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có 7 điểm sau 3 trận đã đấu, tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng khi kém hơn ĐT Myanmar ở tổng số bàn thắng ghi được.

Tuyển VN sẽ tự quyết ở lượt cuối

Như vậy, phải đợi đến lượt trận cuối cùng, bảng A mới chính thức xác định được hai đại diện lọt vào vòng bán kết. Lúc này, ưu thế đang thuộc về ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar nhưng ĐT Malaysia với 1 điểm ít hơn vẫn còn cơ hội để đi tiếp. Vậy kịch bản nào đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo ở lượt đấu cuối?

Đứng đầu bảng

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ soán vị trí số một của ĐT Myanmar ở lượt đấu cuối nếu có được trọn vẹn 3 điểm trước ĐT Campuchia, trong khi ĐT Myanmar không thể giành chiến thắng trên sân của Malaysia.

Trong trường hợp "White Angels" có được một chiến thắng trên sân khách, ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar sẽ phải phân định bằng hiệu số bàn thắng bại rồi đến tiêu chí tổng số bàn thắng ghi được.

Mặc dù đang có cùng hiệu số +5 nhưng các học trò của HLV Antoine Hey vẫn là những người đang có lợi thế với 7 bàn thắng ghi được, trong khi các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ ghi được có 5 bàn.

Văn Toàn đột phá dũng mãnh

Đứng thứ 2

Công Phượng và các đồng đội sẽ lọt vào bán kết với tư cách đội xếp thứ nhì bảng A nếu như để cho ĐT Campuchia cầm hòa trong khi trận đấu giữa Myanmar và Malaysia phân thắng thua.

Còn trong trường hợp hai trận đấu này đều kết thúc với một tỷ số hòa, ĐT Việt Nam cũng sẽ xếp nhì bảng nếu như có tổng số bàn thắng thấp hơn ĐT Myanmar.

Bị loại

Dù không một người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào mong muốn nhưng trên thực tế là khả năng xấu này vẫn có thể xảy ra. Đó là trong trường hợp ĐT Việt Nam thất thủ trước ĐT Campuchia, trong khi ĐT Malaysia giành chiến thắng trước ĐT Myanmar. Khi đó, ĐT Malaysia sẽ vươn lên giành ngôi đầu bảng, trong khi "White Angels" tụt xuống vị trí thứ hai với 7 điểm.

Còn nếu trận đấu giữa Myanmar và Malaysia bất phân thắng bại, "Harimau Malay" vẫn có thể chiếm vị trí số hai của ĐT Việt Nam nếu như họ có tổng số bàn thắng cao hơn. Hiện tại, Malaysia chỉ ghi ít hơn đúng một bàn thắng so với các học trò của thầy Park.

Tuyển VN sẽ không dễ tuột mất ngôi đầu bảng

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích