Xuân Trường & Quang Hải: Lấy 1 trong 2, thầy Park chọn ai?

Thứ năm, 22/11/2018, 13:59
Rất nhiều người đang cho rằng, Xuân Trường và Quang Hải không biết phòng ngự. Cho nên, một trong hai cầu thủ này sẽ phải hy sinh để cải thiện hệ số an toàn ở khu trung tuyến.

Trận thứ 3 liên tiếp tại AFF Suzuki Cup 2018, Xuân Trường và Quang Hải được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cho đến thời điểm này, dấu ấn lớn nhất mà bộ đôi này để lại chính là trong trận đấu với Lào. Dĩ nhiên, trước một đối thủ “dưới cơ” như Lào thì việc Trường hay Hải tỏa sáng cũng không phải là điều bất ngờ. Thậm chí, những người khó tính còn muốn họ làm được nhiều hơn vài cú sút và một bàn thắng cho Quang Hải.

Con số thống kê trận đấu với Malaysia trên Mỹ Đình cho thấy, ĐT Việt Nam hoàn toàn bị đối thủ lấn lướt về các chỉ số. Chúng ta kiểm soát bóng 31 % so với 69% của người Mã. Các học trò của ông Park thực hiện 292 đường chuyền so với 622 của đối thủ, trong đó tỷ lệ chính xác là 62% còn đối thủ lên đến 84%.

Trong cuộc so giày với Myanmar, tỷ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam là 47%, thực hiện 372 đường chuyền so với 418 và tỷ lệ chính xác là 78% của đối thủ. HLV Park Hang Seo cho rằng, việc bố trí Quang Hải và Xuân Trường đá cặp tiền vệ trung tâm nhằm kiểm soát khu trung tuyến và tổ chức trận đấu tốt hơn. Nhà cầm quân người Hàn rất có lý, bởi đây là “hai nhà tổ chức” tốt nhất của ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Tỷ lệ luân chuyển bóng vào chân Quang Hải và Xuân Trường khá cao. Tức khi, các đồng đội đoạt được bóng thì sẽ chuyển ngay cho bộ đôi này điều phối.

HLV Park Hang Seo sẽ kiên định với Xuân Trường.

Thế nhưng, nếu nhìn số đường chuyền và tỉ lệ thành công, có thể thấy sự hiệu quả của Xuân Trường và Quang Hải là chưa lớn. Nhiều ý kiến cho rằng, khả năng kiểm soát bóng của Xuân Trường và Quang Hải chưa tốt nên sau lưng để lộ ra những khoảng trống, vì họ không phải là những người giỏi công việc phòng ngự.

Từ những lập luận này, HLV Park Hang Seo cần bổ sung ở khu trung tuyến một tiền vệ có thiên hướng chơi phòng ngự nhiều hơn để nâng cao hệ số an toàn. Nói như vậy cũng đồng nghĩa, hoặc Quang Hải hoặc Xuân Trường phải ngồi ngoài. Một trường hợp khác có thể xảy ra, Xuân Trường tiếp tục ở lại và anh sẽ đá cặp với Hùng Dũng, Huy Hùng hay Đức Huy, còn Quang Hải sẽ được trả lại vị trí tiền đạo cánh.

Với HLV Park Hang Seo mọi khả năng đều có thể diễn ra. Nhà cầm quân này kiên định với bộ đôi Quang Hải và Xuân Trường vì với ông, có niềm tin là có tất cả. Cũng có thể sau vòng đấu bảng, ĐT Việt Nam sẽ có những đổi thay về nhân sự nếu như chúng ta đi sâu vào vòng trong.

Dưới triều đại của ông Park, ĐT Việt Nam có rất nhiều phương án và mỗi phương án điều có tính ưu việt của nó. Chọn Quang Hải hay Xuân Trường có vẻ như không quá quan trọng mà vấn đề nằm ở chỗ, ĐT Việt Nam có chơi hiệu quả và có ghi nhiều bàn hơn đối phương hay không mà thôi.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích