Sao Ngoại hạng Anh: "Iran sốc khi xem Việt Nam thi đấu"

Thứ năm, 10/01/2019, 16:56
Alireza Jahanbakhsh cho rằng Việt Nam rất nguy hiểm khi ở thế không còn gì để mất, nên tuyển Iran của anh cần cẩn trọng trong trận đấu ngày 12/1.

Tiền vệ Alireza Jahanbakhsh được đánh giá là một trong những cầu thủ đáng chờ đợi nhất tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

"Ngay từ trước khi giải đấu khởi tranh, chúng tôi đã xác định đội nào cũng nguy hiểm, không thể coi thường bất cứ đối thủ nào. Những đội như Việt Nam đá với tinh thần không có gì để mất, đầy quyết tâm", Alireza Jahanbakhsh chia sẻ với Varzeshi.

Trong trận ra quân, Việt Nam đã gây bất ngờ khi hai lần vượt lên dẫn trước Iraq. Tuy nhiên, pha đá phạt quá xuất sắc, đưa bóng vào góc chữ A khung thành của Ali Adnan ở phút bù giờ đã khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo thua 2-3. Các nhà đương kim vô địch AFF Cup sẽ đá trận thứ hai vào ngày 12/1, đụng độ Iran, đội bóng khởi đầu giải hoàn hảo bằng chiến thắng 5-0 trước Yemen.

"Chúng tôi đã sốc khi chứng kiến trận ra quân của Việt Nam. Họ là đội bóng có thể tạo bất ngờ. Chúng tôi sẽ phải cẩn trọng", Jahanbakhsh nói thêm.

Jahanbakhsh là ngôi sao sáng nhất của Iran hiện tại. Tiền vệ công 25 tuổi đầu quân cho Brighton vào tháng 7/2018 sau vụ chuyển nhượng đắt giá kỷ lục của CLB, và ký hợp đồng năm năm. Tiền vệ đã đá 10 trận ở giải Ngoại hạng Anh năm nay vắng mặt khi Iran thắng Yemen do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dính phải trong trận thua Everton 1-3 hồi tháng 10/2018.

"Thật may vì sau một thời gian dài dưỡng thương, tôi đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tôi có thể đá trận gặp Việt Nam. Tôi sẽ làm hết sức có thể để giúp đội nhà thành công", Jahanbakhsh thông báo.

Dưới sự dẫn dắt của Carlos Queiroz - cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson, cựu HLV của Real Madrid - bóng đá Iran hồi sinh mạnh mẽ, dự hai kỳ World Cup gần đây. Tại World Cup 2018 trên đất Nga, Iran khiến đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha vất vả mới có trận hòa 1-1 và chỉ thua 0-1 trước cựu vương Tây Ban Nha.

"Đối thủ chính của chúng tôi trong cuộc đua vô địch vẫn là Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. Ả Rập Xê-út và chủ nhà UAE cũng có thể tạo bất ngờ. Nhưng tôi nghĩ lúc này Iran phải tập trung cho trận với Việt Nam, không để xảy ra bất ngờ", Jahanbakhsh chia sẻ khi được hỏi về cơ hội để Iran chấm dứt cơn khát danh hiệu Asian Cup đã kéo dài 43 năm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn