Iraq sẵn sàng đá 7 hậu vệ trước Việt Nam

Thứ ba, 08/01/2019, 16:53
HLV Srecko Katanec khẳng định Iraq sẵn sàng đá ngửa bài với Việt Nam, tùy theo cách HLV Park Hang Seo bố trí lối chơi cho đội nhà thế nào.

“Nếu Việt Nam chơi tấn công, Iraq sẵn sàng tấn công lại với 5 tiền đạo. Nếu Việt Nam chơi phòng ngự, chúng tôi cũng sẽ chơi với 7 hậu vệ”, HLV Srecko Katanec nhấn mạnh. Nhà cầm quân người Iraq tự tin rằng mình có cách đối phó với những miếng đánh của Việt Nam, dù ở bất cứ chiến thuật nào mà HLV Park Hang Seo đưa ra cho các cầu thủ.

Iraq chưa bao giờ thua Việt Nam trên bình diện ĐTQG. Họ thắng Việt Nam với tỷ số 2-0 ở tứ kết Asian Cup 2007. Ở vòng loại World Cup 2018, Iraq gặp Việt Nam tới 2 lần. Đội bóng Tây Á đã hòa 1-1 trước Việt Nam ở Mỹ Đình rồi đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 sau đó. Ở VCK Asian Cup gần nhất, Iraq đã vào đến vòng bán kết sau khi đánh bại kình địch Iran trên chấm luân lưu ở vòng tứ kết trước đó.

Iraq sẵn sàng chơi 7 hậu vệ hoặc 5 tiền đạo trước Việt Nam

Thậm chí ngay ở thời điểm này, HLV Katanec đã khẳng định ông chỉ quan tâm đến trận đấu với Iran thay vì giành sự tập trung cho trận gặp Việt Nam vào lúc 20h30 tối nay. “Tôi không quan tâm tới đội tuyển Việt Nam. Yemen thì phải đợi sau trận Iran tôi mới để ý đến họ. Iran mới là đối thủ quan trọng nhất của chúng tôi”, "thuyền trưởng” của Iraq chia sẻ trong buổi họp báo trước trận diễn ra tối ngày 7/1.

Đêm qua, Iran đã có màn hủy diệt Yemen 5-0. Điều đó ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thi đấu của Iraq khi gặp Việt Nam.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn