Báo Hàn Quốc tin vào cơ hội đi tiếp của Việt Nam

Thứ tư, 09/01/2019, 10:33
Tờ Chosun và Dong-a Ilbo cho rằng thầy trò ông Park còn nguyên cơ hội dù thua Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo và học trò cần tập trung vào hai trận đấu kế tiếp.

Tờ Chosun nhận định trận đấu kế tiếp với Iran sẽ rất khó khăn, nhưng "gặp Yemen ở lượt cuối là cơ hội để Việt Nam đi tiếp". "Việt Nam cần chơi phòng ngự chắc chắn hơn và kiên nhẫn chờ đợi đối thủ mệt mỏi trước khi tung đòn kết liễu", nhật báo này bình luận.

Đồng quan điểm với Chosun là tờ Dong-a Ilbo. Chuỗi bất bại của Việt Nam dưới thời Park Hang-seo đã kết thúc nhưng không phải là thời điểm thất vọng. Đội bóng còn hai trận đấu nữa và thể thức ở Asian Cup 2019 trao nhiều cơ hội cho Việt Nam.

"Bốn trong sáu đội đứng thứ ba sẽ đi vào vòng 1/8 dựa trên thành tích tốt nhất. Việt Nam để thua Iraq ở trận ra quân, nhưng hiệu số giúp đội quân của ông Park đứng trên Yemen, những người thua đậm Iran tới 0-5", Dong-a Ilbo nhận định.

Việt Nam sẽ lần lượt gặp Iran (12/1) và Yemen (16/1) ở hai lượt cuối. Nếu giành được tỷ số khả quan trước Iran và đánh bại Yemen ở trận đối đầu thì khả năng đi tiếp của Việt Nam vẫn rất lớn.

Ở giải U23 châu Á 2018, nhiều thành viên của tuyển Việt Nam từng có trải nghiệm lách qua khe cửa hẹp. Khi đó, thầy trò Park Hang-seo thua Hàn Quốc trận ra quân, nhưng làm nên bất ngờ khi đánh bại Australia ở lượt thứ hai và cầm chân Syria ở lượt cuối, giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn