Đấu UAE, Thái Lan: “Phù thủy” Park Hang-seo đánh cờ thế

Thứ ba, 12/11/2019, 09:32
Việc HLV Park Hang-seo đôn 3 tuyển thủ U22 tăng cường cho đội tuyển Việt Nam là “nước cờ” đầy toan tính rất đáng được chờ đợi.

Như BongDa.com.vn từng nhận định, HLV Park Hang-seo vào giờ chót đã quyết định bổ sung tiền đạo Nguyễn Tiến Linh từ đội U22 lên tăng cường cho hàng tấn công đội tuyển Việt Nam. Thật ra động thái này không hoàn toàn bất ngờ, bởi tướng Park từng “cất” Tiến Linh ở U22 quốc gia rồi sau đó triệu tập bổ sung cho 2 trận đấu Malaysia, Indonesia. Và thực tế chứng minh tầm nhìn xa và con tính “thần sầu” của thầy Park khi tiền đạo Becamex Bình Dương ghi bàn trong trận thắng Indonesia.

Trong đợt điều chỉnh thành phần đội tuyển quốc gia lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ đang đánh cờ thế với Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Bổ sung 3 trụ cột tuyển U22 lên đội tuyển Việt Nam không chỉ đơn thuần tạo cơ hội để Trọng Hùng, Hoàng Đức, Tiến Linh có thêm kinh nghiệm chiến đấu đỉnh cao mà còn thực hiện nhiều ý đồ sâu xa khác.

Gặp UAE là cơ hội tốt để bộ khung U22 Việt Nam trong màu áo ĐTQG chuẩn bị cho SEA Games 30.

Với cách “dụng nhân” dị biệt như tướng Park, không loại trừ khả năng Trọng Hùng, Hoàng Đức và Tiến Linh sẽ là “nhân tố X” gây bất ngờ trước UAE và Thái Lan. Trong số các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh đang đạt phong độ ghi bàn xuất sắc nhất trong màu áo Becamex Bình Dương tại V-League, AFC Cup, cúp quốc gia, U22 quốc gia. Sẽ không có gì bất ngờ nếu thầy Park chọn Tiến Linh đá chính trước UAE. Tương tự với sức trẻ và khát khao thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức và Trọng Hùng hoàn toàn có thể làm điều gì đó đặc biệt nếu được tướng Park trao cơ hội.

Gọi 3 tuyển thủ U22 quốc gia đại chiến UAE và Thái Lan, mưu sâu của HLV Park Hang-seo còn hướng đến đấu trường SEA Games 30 – nơi sẽ diễn ra cuộc thư hùng vì bộ HCV với cường địch Thái Lan. Với Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Tiến Linh và 2 tuyển thủ quá tuổi bổ sung cho U22 Việt Nam, ông Park muốn sử dụng các cuộc đối đầu UAE và Thái Lan để trui rèn bộ khung trụ cột chuẩn bị cho SEA Games 30. Với trục “xương sống” 8 cầu thủ then chốt, thầy Park quyết dốc toàn lực “săn vàng” SEA Games cho bóng đá nước nhà.

Tướng Park, vừa gia hạn thêm 3 năm, rất muốn đả bại UAE làm quà ra mắt khán giả Việt Nam

Chức vô địch SEA Games là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích của HLV Park Hang-seo kể từ khi đến Việt Nam làm việc. Thông qua việc trui rèn 8 trụ cột tại vòng loại World Cup 2022 cũng như quá trình chuẩn bị chu đáo từ tháng 6/2019 đến nay, tướng Park và các học trò gần như đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục chiếc HCV SEA Games 30.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích