HLV U19 Việt Nam lý giải 6 phút đá ma trước U19 Nhật Bản

Thứ hai, 11/11/2019, 10:10
HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam có những lý giải về 6 phút đá ma trước U19 Nhật Bản trong trận hòa 0-0 tối 10/11.

U19 Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực để cầm hòa U19 Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng J, vòng loại U19 châu Á, qua đó giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á vào năm sau.

Tuy nhiên điều đánh chú ý là từ thời điểm cầu thủ Sakuragawa của Nhật Bản bị đuổi ở phút 74, U19 Việt Nam dù chơi hơn người, nhưng vẫn chủ động đá thấp với hàng phòng ngự 5 người để hướng đến kết quả hoà 0-0. Đặc biệt từ phút 87 đến hết 4 phút bù giờ, U19 Việt Nam chỉ "đá ma" chờ trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam.

Lý giải về ý đồ này, HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam cho biết: “Có thể nhiều người không hài lòng với cách chơi này nhưng hãy hiểu cho chúng tôi, bởi đối thủ là một đội bóng rất mạnh với những cầu thủ có chất lượng rất cao.

Điều quan trọng là U19 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm và tôi hạnh phúc, tự hào với điều đó. Đừng bỏ qua 75 phút nỗ lực trước đó của chúng tôi, thay vì chỉ nhìn vào 15 phút cuối”.

Ông thầy có biệt danh “phù thủy trắng” nhấn mạnh, U19 Nhật Bản là đội mạnh hàng đầu châu Á, có thể là top 10 bóng đá trẻ thế giới. Họ có tới 70% cơ hội giành chiến thắng trước trận đấu, còn U19 Việt Nam chỉ có 30%. Vì thế, 1 điểm với U19 Việt Nam là rất quý và đủ để U19 Việt Nam vượt qua vòng loại.

“Trước trận đấu tôi đã làm công tác tâm lý cho các cầu thủ, bởi họ không có nhiều trận đấu lớn. Tôi biết các cầu thủ sẽ rất khó khăn khi đá với U19 Nhật Bản”, chiến lược gia HLV người Pháp nói thêm.

Cũng theo HLV Philippe Troussier, trước trận, ông còn phân tích rất kỹ lối chơi của U19 Nhật Bản, đặc biệt là cách họ tấn công biên để các cầu thủ có cách bịt những khoảng trống, không cho đối thủ tạt bóng vào vòng cấm.

“Thực tế thì U19 Nhật Bản đã không thể chơi theo ý của họ, thậm chí bị bất ngờ vì U19 Việt Nam chơi chặt chẽ, không cho có khoảng trống. Họ không dễ khoan thủng hệ thống phòng ngự của U19 Việt Nam, như cách đã làm trước Mông Cổ và Guam”, ông HLV Philippe Troussier nói.

Cuối cùng, chiến lược gia từng đưa đội tuyển Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại một kỳ World Cup cho rằng, dù hòa 0-0 U19 Nhật Bản nhưng không có nghĩa U19 Việt Nam ngang với U19 Nhật Bản. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, trận hoà này giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam tự tin hơn, đồng thời cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam có nhiều tiềm năng, còn có khả năng tiến bộ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích