Sếp Ả-rập lên tiếng, quá rõ vụ Glazers bán đứt Man Utd

Thứ sáu, 08/11/2019, 10:10
Khả năng Manchester United đổi chủ đang ngày một lớn dần hơn bao giờ hết.

Dấu hiệu cho thấy các quan chức cấp cao của Saudi Arabia đã sẵn sàng thâu tóm Man United.

Sau 11 vòng đấu, Man United chỉ giành được 13 điểm và hiện đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Do đó, cổ động viên Man United bày tỏ sự thất vọng rất lớn dành cho giới chủ Glazers. Chiến dịch kêu gọi tẩy chay nhà Glazers (Glazers Out) đang phát triển ngày càng mạnh mẽ trên mạng xã hội Twitter.

Ngay lập tức, giới thạo tin cho hay, nhà Glazers đang có ý định chuyển nhượng lại Man United. Năm 2005, họ chỉ mất khoảng 790 triệu bảng để mua lại Quỷ đỏ thành Manchester và hiện tại, gia đình doanh nhân người Mỹ định giá Man United lên tới hơn 4 tỷ bảng.

Nguồn tin từ The Athletic tiết lộ, gia đình Glazers rất muốn bán đứt Man United khi mà thành tích của đội bóng ngày càng đi xuống. Trong khi đó, nhà Glazers cũng đã có những cuộc đàm phán sơ bộ với thái tử Saudi Arabia, Mohammed Bin Salman.

Trước đó, nguồn tin từ Mirror khẳng định, thái tử Bin Salman đã đưa ra lời đề nghị thứ 3 trị giá lên tới hơn 4 tỷ bảng. Con số này gần như đã thuyết phục được nhà Glazers chấp nhận nhượng lại Man United. Và diễn biến mới nhất cho thấy, thương vụ này có vẻ sắp thành hiện thực.

Cụ thể, Hafez Al Medlej - Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Saudi Arabia và có mối quan hệ gần gũi với Bin Salman đã bất ngờ đăng tải logo của Man United với dòng tweet: "Chưa bao giờ lạc quan như bây giờ." Đính kèm là hashtag #MUFC và #PIFSaudi.

Được biết, PIFSaudi (Public Investment Fund of Saudi Arabia) - Quỹ đầu tư công là quỹ tài sản có chủ quyền của Saudi Arabia. Đây là một trong những quỹ tài sản có chủ quyền lớn nhất thế giới với tổng tài sản ước tính lên tới 320 tỷ USD. Nó được thành lập với mục đích đầu tư tiền thay mặt cho Chính phủ Saudi Arabia.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích