Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ: “Mong sớm có đường bay thẳng từ Việt Nam”

Thứ bảy, 09/11/2019, 10:01
Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Ian Steff bày tỏ mong muốn sớm có đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ trong tương lai gần.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Ian Steff (vest xanh giữa)

Chiều 8/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Ian Steff cùng đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Ian Steff khẳng định, hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực GTVT là mối quan hệ đặc biệt tốt đẹp, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sớm có đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ trong tương lai gần.

“Được biết hiện có khoảng 24 dự án về hạ tầng hàng không ở Việt Nam. Rất mong Bộ GTVT, các doanh nghiệp Việt Nam cân nhắc đến các giải pháp mà phía doanh nghiệp Hoa Kỳ cung cấp cũng như trao đổi với Cơ quan Phát triển thương mại Hoa Kỳ - USTDA để tìm kiếm cơ hội hợp tác hai bên trong lĩnh vực này”, Thứ trưởng Ian Steff nói và cho biết thêm, Tổ chức Tài chính, phát triển của Hoa Kỳ sẵn sàng cung cấp các khoản vay hoặc các hỗ trợ tài chính cho các dự án này.

Lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Hoa Kỳ như Cơ quan Phát triển thương mại Hoa Kỳ - USTDA, Boeing Đông Nam Á… đều bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác lĩnh vực GTVT. Riêng lĩnh vực hàng không, việc thúc đẩy các hoạt động đầu tư vào hạ tầng cảng hàng không, hạ tầng sân bay, hệ thống trang thiết bị quản lý sân bay… tại Việt Nam sẽ thu hút được đầu tư khối tư nhân, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ và Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam

Đáp lại, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, Bộ GTVT Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác hai bên, thể hiện ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực hàng không. Việt Nam hiện là nước có tốc độ phát triển hàng không lớn nhất khối ASEAN.

"Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ cũng đã hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam để phát triển lĩnh vực hàng không”, Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam thông tin.

Một số doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng đã hợp tác chặt chẽ với các hàng không Việt Nam, nhất là về phương tiện vận tải, bảo trì, bảo dưỡng các tàu bay, không lưu và khai thác cảng hàng không và tư vấn đầu tư hạ tầng cảng hàng không.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm đến một số lĩnh vực đầu tư GTVT của Việt Nam như: hệ thống đường bộ cao tốc, hệ thống kết cấu cảng hàng không, hay nghiên cứu đầu tư khai thác một số cảng hàng không lớn của Việt Nam…
Về cơ hội hợp tác sắp tới, theo Thứ trưởng, mục tiêu của Việt Nam là huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng và tổ chức tốt giao thông, ngoài lĩnh vực hàng không, còn nghiên cứu phát triển đường bộ, đường sắt, khai thác vận tải hàng hải…
"Đây là cơ hội tốt để các tổ chức tài chính, doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm, hợp tác. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan để ngoài thu hút đầu tư trực tiếp từ các đối tác nước ngoài, còn đầu tư theo hình thức đối tác công - tư PPP”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích