Hành quân đến Việt Nam, UAE cầu trời đừng… mưa!

Thứ ba, 12/11/2019, 14:34
Ngoài một số tổn thất về lực lượng, UAE cũng đang lo ngại phải gặp trời mưa khiến mặt sân sũng nước trong cuộc đụng độ Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra lúc 20 giờ ngày 14.11.

UAE trước đó đã gặp nhiều khó khăn khi sân Thammasat sũng nước do mưa

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá UAE (EFA), tuyển nước này đáp chuyến bay riêng đến Hà Nội vào hôm nay (12.11) và sẽ ở khách sạn ở gần sân Mỹ Đình. Ngoài nỗi lo về việc vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout (do bị treo giò), bản thân HLV Bert van Marwijk được cho là đang lo ngại thời tiết trong cuộc giáp mặt với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuyển thủ UAE phải tập luyện hết sức khó khăn trên sân Thammasat bị "lụt" vì mưa trước trận Thái Lan

Mối lo ngại trên từng vốn là vấn đề mà EFA lẫn thành viên ban huấn luyện tuyển UAE liên tục được nêu ra trước và sau trận thua Thái Lan 1-2 trên sân Thammasat ở lượt trận gần nhất của bảng G vào ngày 15.10. Theo đó, trước trận đụng Thái Lan, EFA nhiều lần than phiền về việc mưa lớn đã khiến các tuyển thủ UAE phải tập luyện trong… “bể bơi” Thammasat. Trong đó, mưa nặng hạt và mặt sân sũng nước buộc UAE phải hủy bỏ một buổi tập chuẩn bị cho trận gặp “Voi chiến”.

HLV Marwijk ở cuộc họp báo trước trận gặp Thái Lan cũng từng thừa nhận nỗi lo mưa lớn và mặt sân Thammasat bị “lụt” là mối đe dọa lớn cho UAE. Ngoài việc quen với thời tiết nóng gắt và lượng mưa thấp ở đất nước, nếu gặp mưa lớn và mặt sân trơn chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi bóng nhanh và thiên về thể lực của UAE.
Trên thực tế, ngoài màn trình diễn tốt của đội quân HLV Akira Nishino, thời tiết mưa ở Thái Lan đã khiến UAE gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Và chuyến hành quân đến Hà Nội lần này, thời tiết được xem là một trong những điều mà phía UAE quan tâm nhất vì họ vốn quen khí hậu cận nhiệt đới khô hạn.
UAE đã có hơn 2 ngày tập luyện ở Bangkok để làm quen điều kiện thời tiết

Mối lo ngại của UAE còn tăng thêm khi theo dự báo thời tiết các vùng miền Việt Nam, miền Bắc sẽ đón gió mùa Đông Bắc mang theo không khí lạnh trong ngày 13 và 14.11. Trong đó, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa, mưa rào và giông vài nơi. Đây chắc chắn sẽ được xem là một bất lợi cho đội bóng đến từ Trung Đông trong mục tiêu quyết giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình để hy vọng chiếm lại ngôi đầu bảng G.

Hiện tại, ở bảng G, Thái Lan và VN đang dẫn đầu với cùng 7 điểm, kế đến là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Cùng ngày với trận VN - UAE, Thái Lan cũng có chuyến hành quân hứa hẹn nhiều khó khăn đến “chảo lửa” Bukit Jalil.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn