Trung phong ĐT Việt Nam trận gặp UAE: Khó cho Công Phượng

Thứ tư, 13/11/2019, 11:42
Đối đầu với UAE, HLV Park Hang-seo rất cần lựa chọn 1 trung phong có thể mang đến tính đột biến và dứt điểm tốt. Vậy ai sẽ là người được chọn?

Hạ quyết tâm giành được kết quả có lợi trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng - UAE, ĐT Việt Nam đang nỗ lực tập luyện và có những chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Tình hình chấn thương của Đỗ Hùng Dũng cũng đã có tín hiệu tích cực và 2 cầu thủ thi đấu ở châu Âu cũng đã trở về hội quân.

ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với UAE.

Với binh hùng, tướng mạnh, HLV Park Hang-seo đã có thể xây dựng những trận địa hóc hiểm để nghênh chiến cùng đại diện Tây Á. Và trong đó, chắc chắn ông cũng đau đầu với sự lựa chọn ở vị trí trung phong khi có đến 4 ứng cử viên sáng giá gồm: Anh Đức, Công Phượng, Minh Tuấn và Tiến Linh. Vậy ai sẽ là người được thầy Park trao gửi niềm tin?

Đầu tiên, phải nói đến Tiến Linh khi tiền đạo này đã ghi điểm với BHL với bàn thắng trong trận đấu với Indonesia. Màn trình diễn thuyết phục tại Bali đã giúp cầu thủ của B.Bình Dương được triệu tập bổ sung cho ĐTQG trước thềm trận đấu với UAE. Đối đầu với những cầu thủ có thể lực và thể hình tốt như UAE, sử dụng Tiến Linh là một phương án khả dĩ cho thầy Park vì cầu thủ này có khả năng tỳ đè, tốc độ và dứt điểm rất đa dạng.

Tiến Linh có màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu với Indonesia.

Trong khi đó lão tướng Anh Đức cũng là một sự lựa chọn khó bỏ qua khi tiền đạo này có kinh nghiệm trận mạc dày dặn và khả năng chọn vị trí ghi bàn. Tuy nhiên điểm trừ của "Đức Eto'o" chính là thể lực và nhưng tình huống đòi hỏi sức rướn tốt.

Hà Minh Tuấn là mẫu tiền đạo mạnh mẽ, thi đấu cần cù và có những pha đua nước rút khá ấn tượng. Song việc chưa có nhiều dịp chinh chiến cùng ĐT Việt Nam và khả năng thích ứng với chiến thuật của thầy Park vẫn là hạn chế của tiền đạo CLB Quảng Nam.

Cái tên còn lại là Nguyễn Công Phượng - cầu thủ từng 5 lần ghi bàn vào lưới các đại diện Tây Á. Không cần bàn quá nhiều về khả năng chơi bóng của tiền đạo đang khoác áo Sint-Truiden. Nhưng trong bối cảnh anh ngồi ngoài quá nhiều tại Bỉ và có thời gian tập trung quá ngắn ngủi cùng ĐTQG, khả năng ra sân của anh là không quá cao.

Công Phượng chưa để lại nhiều dấu ẩn ở vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, trả lời trên SaoStar, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thẳng thắn khẳng định: "Công Phượng chơi tốt trong những năm 2017, 2018 nhưng thời gian qua thì dự bị quá nhiều. Công Phượng sẽ khó phát huy phong độ và hòa nhập vào lối chơi. Cầu thủ nào mà chơi xơi nước mà vào đá hay thì HLV nghỉ hết. Tôi nghiêng về phía Quang Hải hoặc Tiến Linh sẽ ghi bàn."

Thật vậy, cựu cầu thủ của HAGL đã có 10 trận liên tiếp không được HLV Marc Brys điền tên vào danh sách đăng ký và chỉ có tập luyện cùng các đồng đội tại STVV. Và trong những trận đấu vừa qua tại vòng loại World Cup, CP10 cũng không để lại nhiều ấn tượng. Có thể viện dẫn pha cú đá hụt bóng trong trận đấu với ĐT Thái Lan ở Thammasat.

Sau những phân tích trên, có thể thấy Tiến Linh nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Trong khi đó Công Phượng có thể sẽ được thầy Park tung vào sân trong hiệp 2 để mang đến những đột biến trên hàng công.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích