Nhận định Malaysia vs Thái Lan: Tuyển Việt Nam chờ tin vui

Thứ năm, 14/11/2019, 09:34
Giống như trận đấu giữa Việt Nam và UAE, màn so tài Malaysia - Thái Lan cũng góp phần định hình cục diện cuộc đua ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Malaysia đấu trận "sinh tử"

Sự hưng phấn của đội tuyển Malaysia sau trận thắng Indonesia ở lượt trận mở màn nhanh chóng "hạ nhiệt" bởi hai thất bại liên tiếp. Thua UAE và Việt Nam với những tỉ số cách biệt tối thiểu khiến đương kim á quân Đông Nam Á phải đứng sau ba đối thủ mạnh, một vị trí tương ứng với thứ bậc hạt giống của họ ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc so tài với Thái Lan trên sân Bukit Jalil tối nay sẽ quyết định xem Malaysia có phải chấm dứt cuộc đua giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng ngay sau lượt đi hay không. Chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục nuôi hi vọng, trong khi một trận hòa hoặc thua có thể khiến họ bị bỏ lại xa hơn.

Malaysia chính là đội bóng biến Thái Lan thành cựu vô địch ở AFF Cup 2018 khi đánh bại đối thủ này ngay trên sân khách ở vòng bán kết. Màn trình diễn thuyết phục lần đó là cơ sở để HLV Tan Cheng Hoe và các học trò có thể lạc quan vào cơ hội giành ba điểm trong cuộc tái đấu mà họ được đá trên sân nhà.

Malaysia từng hạ Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Dù vậy, ngay sau lời tuyên bố "Thái Lan không có gì đáng ngại",ông Tan Cheng Hoe cũng tự nhắc nhở chính mình và các học trò bằng một phát biểu ít tính khẩu hiệu hơn: "Đây không còn là đội tuyển Thái Lan mà chúng tôi từng đối đầu năm ngoái".Malaysia có tiến bộ, nhưng sự bổ sung sức mạnh của Thái Lan còn đáng gờm hơn khi lần này đội bóng xứ chùa vàng có đầy đủ binh hùng tướng mạnh.

Thái Lan quyết giữ ngôi đầu

Giành bốn điểm trên sân nhà trước tuyển Việt Nam và UAE, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, là kết quả không tồi đối với Thái Lan. Nhiệm vụ còn lại của họ ở lượt đi là phải giành nốt ba điểm trước một đối thủ dưới tầm để kết thúc thành công nửa chặng đường đầu tiên.

Thái Lan chỉ đứng đầu bảng, xếp trên tuyển Việt Nam nhờ ghi nhiều hơn một bàn thắng. HLV Akira Nishino hiểu rằng vị trí mà ông và các học trò vừa giành được chỉ là tạm thời và có thể sẽ biến động đáng kể sau hai trận đấu của tháng 11. Kết quả đối đầu với Malaysia có thể ảnh hưởng rất nhiều tới tâm thế của người Thái khi bước vào trận quyết đấu tuyển Việt Nam sau đó năm ngày.

Sự vắng mặt của Teerathon Bunmathan (bị treo giò) ở vị trí hậu vệ trái là tổn thất không nhỏ đối với đội tuyển Thái Lan. Dù vậy, đội tuyển có biệt danh Voi Chiến cũng chào đón hai trụ cột là Tristan Do và Chanathip Songkrasin trở lại sau khi bình phục chấn thương. Đây cũng là hai trong số những khác biệt lớn nhất của Thái Lan so với trận thua Malaysia ở AFF Cup 2018.

Thái Lan được đánh giá cao hơn, cả về chất lượng cầu thủ lẫn phong độ. Tuy nhiên sân Bukit Jalil với sức chứa tám vạn khán giả luôn tạo ra sức mạnh khó lường cho Malaysia. Nếu trận đấu này có kết quả hòa, đội thắng trong cặp đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE sẽ là những người hưởng lợi nhiều nhất.

Theo VTC

Các tin cũ hơn