HLV Bert Van Marwijk: “Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng G”

Thứ tư, 13/11/2019, 12:56
Không rõ là một cách giải tỏa áp lực hay không khi HLV nổi tiếng Bert Van Marwijk trong buổi họp báo ngày 13.11 bất ngờ cho rằng Việt Nam (VN) là đối thủ mạnh nhất bảng G dù UAE vẫn biết ở một tầm cao hơn nhiều.
HLV Marwijk (trái) đánh giá rất cao VN

UAE đã tập kín tại Thái Lan và chỉ đến VN sát ngày thi đấu (12.11) để giấu bài cho trận đấu có thể sẽ quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng G. Sau khi đã thua Thái Lan 1-2 ở lượt trận trước, liệu ông Marwijk có lo ngại về một thất bại nữa trước Việt Nam trong cuộc đối đầu ở Mỹ Đình (diễn ra vào 20 giờ ngày 14.11)?

Ông Marwijk cho biết: “Tôi không sợ thất bại trước một đội bóng khác ở Đông Nam Á là Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ ở bảng này. Theo ý kiến cá nhân tôi, Việt Nam có lẽ là đội bóng mạnh nhất bảng G này. Đó sẽ là trận đấu không dễ dàng. Tuy nhiên, với sự tôn trọng tối đa cho mọi đối thủ, ở trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ chuẩn bị hết sức để thi đấu tốt nhất trước Việt Nam”.
Ông Marwijk (thứ hai từ phải sang) mong chờ cuộc đối đầu với thầy Park

Trước đó, theo truyền thông UAE, trận gặp VN lần này mang tính quyết định cao đối với “ông lớn” Tây Á cũng như cá nhân HLV Bert Van Marwijk. Thực tế, nếu thua VN thì cánh cửa cho giấc mơ đi tiếp của UAE sẽ bị thu hẹp rất nhiều. Đó là điều không thể chấp nhận được đối với một trong đội bóng mạnh nhất của châu Á trong bảng đấu với các đối thủ Đông Nam Á.

“Muốn mô tả về lối chơi của UAE mà tôi muốn áp dụng ở trận này thật không dễ chút nào. Tôi đã theo dõi Việt Nam và lối chơi họ những trận gần đây và thật sự ấn tượng về lối chơi đa dạng của Việt Nam. Đây cũng là đánh giá của đội ngũ kỹ thuật của UAE khi phân tích lối chơi VN trước trận ngày mai.
Về phần UAE, chúng tôi sẽ cố trình diễn lối chơi mang đặc trưng của đội tuyển. Tôi có thể nói ngày mai sẽ là trận đấu vô cùng thú vị. Có rất nhiều thời gian nghiên cứu mọi khía cạn tuyển VN và HLV Park Hang-seo, những kiến thức và hiểu biết của chúng tôi về ông Park không nhiều nên không thể tiết lộ được.
HLV tuyển UAE đánh giá VN là đội mạnh nhất bảng G
Thất bại trước VN tại vòng bảng Asian Cup 2007 là quá khứ, bây giờ là hoàn cảnh khác. Quá lâu để so sánh giữa 2 trận đấu và 2 đội. Tôi và đồng đội đã bàn rất kỹ, chuẩn bị và sẵn sàng trận đấu ngày mai. Toàn đội sẽ quyết tâm chơi hết mình. Tôi chỉ muốn gửi lời chúc may mắn cho tuyển VN”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn