Báo Thái Lan vẽ ra 4 kịch bản để Voi chiến đi tiếp, cầu cạnh cả U22 Lào

Thứ tư, 04/12/2019, 10:46
Trang Siamsport (Thái Lan) đang bày tỏ sự lo lắng cho khả năng đi tiếp vào vòng Bán kết của đội nhà. Họ đã vẽ ra 4 kịch bản và mong có sự góp sức của U22 Lào.

U22 Thái Lan vừa có chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước U22 Lào tại lượt đấu thứ vòng bảng SEA Games 30. Suphanat Mueanta là người ghi cả 2 bàn thắng ở các phút 90 và 90+4 giúp Voi chiến có được 3 điểm trọn vẹn.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Akira Nishino đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH khi có 9 điểm và kém Indonesia về hiệu số bàn thắng bại. Họ còn cách U22 Việt Nam - đối thủ ở lượt đấu cuối là 3 điểm.

BXH hiện tại của bảng B sau 4 lượt trận.

Chính từ hiện tình này, truyền thông lẫn NHM xứ sở chùa vàng đang rất lo lắng cho cơ hội đi tiếp của Voi chiến. Mới đây, trang Siamsport đã có 1 bài phân tích chi tiết về 4 kịch bản sẽ đưa U22 Thái Lan vào dự vòng Bán kết.

"Theo điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games 30, thứ tự những chỉ số phụ được ưu tiên tính đến khi 2 đội bóng có cùng số điểm sẽ lần lượt là: hiệu số bàn thắng bài, số bàn thắng ghi được, kết quả đá phạt đền (nếu 2 đội gặp nhau ở lượt cuối) và số thẻ phạt.

Thế nên, với cục diện hiện tại của bảng B, U22 Thái Lan đang xếp vị trí thứ 3, có ít hơn Việt Nam 3 điểm và xếp sau Indonesia vì kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +11). Như vậy, ở lượt trận cuối, đối đầu với U22 Việt Nam, kịch bản nào sẽ đưa Voi chiến đi tiếp?

1. U22 Thái Lan thắng U22 Việt Nam 2 bàn trở lên. Tỷ số có thể là: 2-0, 3-1 hoặc 4-2, khi đó, Voi chiến sẽ có 12 điểm bằng với đối thủ nhưng có hiệu số là +13 còn Việt Nam chỉ +11 và chúng ta nghiễm nhiên đi tiếp và không cần quan tâm kết quả trận Indonesia gặp Lào.

U22 Thái Lan đụng độ U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối vòng bảng.

2. U22 Thái Lan thắng U22 Việt Nam 1 bàn cách biệt. Lúc này, đoàn quân của HLV Akira Nishino sẽ có cùng 12 điểm với Việt Nam và cùng hiệu số +12 với đối thủ và phải chờ kết quả từ trận Indonesia. Ở trường hợp này, chỉ cầu mong người láng giềng U22 Lào không cho đội tuyển xứ vạn đảo giành chiến thắng là Việt Nam và Thái Lan sẽ đi tiếp. Nếu không, chúng ta có thể đá luân lưu với Việt Nam.

3. U22 Thái Lan hoà U22 Việt Nam. Trong trường hợp này, chúng ta chỉ có thể đi tiếp nếu Lào thắng được Indonesia.

4. U22 Thái Lan thua U22 Việt Nam. Cánh cửa chúng ta sẽ rất hẹp nếu để thua Việt Nam. Nhưng vẫn còn hy vọng nếu Lào thắng đậm Indonesia với số bàn thắng nhiều hơn số bàn thua Thái Lan nhận được từ Việt Nam (lúc đó hiệu số bàn thắng của Indonesia sẽ thấp hơn Voi chiến).

Nếu không thể thắng Việt Nam, Thái Lan cần kết quả tốt từ U22 Lào trước Indonesia.

Như vậy, các tuyển thủ chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Song chỉ có 1 chiến thắng trước U22 Việt Nam mới đảm bảo mọi thứ trước khi chờ đến những kết quả khả quan từ U22 Lào."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích