'Huy Hoàng gần như không có đối thủ tại SEA Games'

Thứ ba, 03/12/2019, 16:09
Theo HLV của Huy Hoàng, nam kình ngư người Quảng Bình tự tin chinh phục những kỷ lục mới tại SEA Games 30, sau khi giành tấm vé đầu tiên tới Olympic Tokyo 2020.

Huy Hoàng đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị bước vào tranh tài các nội dung môn bơi từ ngày 4/12. Chia sẻ với PV, HLV Nguyễn Hoàng Vũ cho biết: "Hoàng sẽ thi 2 nội dung 400 m tự do và 4x200m tiếp sức trong ngày đầu tiên. So với thành tích ở những giải trước và SEA Games này, Hoàng vượt trội các đối thủ và có khả năng sẽ đạt thành tích trong giải này".

"Mục tiêu ban huấn luyện đề ra cho Hoàng là giành HCV hai nội dung 1.500m và 400m. Thành tích của em ấy đã vượt qua kỳ SEA Games trước ( rút ngắn tầm khoảng 20 giây ở nội dung 1.500m). Bản thân Hoàng cũng cố gắng nâng cao thành tích. Những năm trước có Quang Nhật là đối thủ chính, còn kỳ này gần như không có", HLV của Huy Hoàng nói thêm.

Huy Hoàng (phải) quyết tâm thâu tóm vàng tại SEA Games 30.

Tại SEA Games 2017, Nguyễn Huy Hoàng và Lâm Quang Nhật tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt ở chung kết 1.500m tự do nam. Cuối cùng, Huy Hoàng giành tấm HCV với thời gian 15 phút 20 giây 10, phá sâu kỷ lục giải (15 phút 31 giây 03).

Sau 2 năm tập luyện và tiến bộ không ngừng, thành tích của Hoàng hiện ở khoảng 15 phút 01 giây. Nếu duy trì thông số này, nam kình ngư người Quảng Bình không có đối thủ xứng tầm tại SEA Games.

Ở Asian Games 2018, Hoàng chỉ xếp sau nhà vô địch thế giới Sun Yang ở chung kết 1.500m tự do, với thành tích 15 phút 01 giây 63.

Mặc dù điều kiện tập luyện khó khăn, Hoàng và các thành viên của đội tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực, vượt qua thách thức để vươn tới thành công. Để chuẩn bị cho SEA Games, Hoàng đã có chuyến tập huấn tại Trung Quốc.

"Điều kiện tập luyện nói chung lúc nào cũng khó khăn, khắc nghiệt. Tuy nhiên, các vận động viên lúc nào cũng nỗ lực, ý chí chăm chỉ. Nhìn chung, điều kiện tập luyện của vận động viên các nước tốt hơn Việt Nam nhiều. Ở Việt Nam, điều kiện của mình chưa bằng họ, nên lúc nào ý chí cũng là trên hết", HLV Hoàng Vũ chia sẻ thêm.

Thành tích tại SEA Games năm nay cũng được xét chuẩn để tham dự Olympic 2020. Vì vậy, đội tuyển bơi Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trước khi bước vào tranh tài. Huy Hoàng đang là thành viên duy nhất của bơi Việt Nam lúc này đạt chuẩn A dự Olympic ở nội dung 800m tại giải vô địch thế giới. Dù vậy, nội dung này không có trong chương trình thi đấu của SEA Games 30.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích