Báo Thái lại lên giọng “dạy đời” thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ bảy, 18/01/2020, 10:18
Truyền thông xứ Chùa vàng mới đây tiếp tục “cà khịa” với đoàn quân của “phù thủy” Park Hang-seo.

Việt Nam bị loại, dừng bước sớm tại vòng bảng giải U23 châu Á năm nay là lần đầu tiên đoàn quân của “phù thủy” Park Hang-seo để cho người Thái vượt mặt. Đây cũng là lần hiếm hoi báo chí xứ Chùa vàng được dịp “nổ tung trời”, hả hê trước thất bại của Quang Hải và đồng đội. Vì vậy người Thái liên tục có những động thái mỉa mai người láng giềng nhiều duyên nợ Việt Nam.

Tờ Siam Sport viết: “Lên ngôi á quân U23 châu Á năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo là 1 trong những đội đáng xem nhất VCK U23 châu Á năm nay. Tuy vậy, Việt Nam có màn trình diễn rất đáng thất vọng khi đứng chót bảng D, xách vali về nước sớm. Rồng vàng để cho U23 UAE, Jordan cưa điểm với cùng tỷ số 0-0, và thua ngược Triều Tiên ở trận đấu quyết định”.

Báo Thái cho rằng thất bại của U23 sẽ có tác động tiêu cực đến ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022.

Đánh giá về nguyên nhân U23 Việt Nam dừng bước sớm tại vòng bảng, báo Thái cho rằng thương vụ gia hạn hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo đã tác động đến tinh thần cầu thủ. Đội bóng cần lập thêm nhiều chiến tích mới để khẳng định bước tiến vững chắc. Thế nhưng sau tất cả Việt Nam lại gây thất vọng bằng màn trình diễn dưới sức.

Siam Sport lên tiếng cảnh báo thất bại dịp đầu năm 2020 nhiều khả năng mang đến tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến “phù thủy” Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam. Hiện tại binh đoàn Rồng vàng đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vào ngày 31/3, họ sẽ hành quân đến sân Bukit Jalil gặp chủ nhà Malaysia, nhì bảng với 9 điểm trong trận cầu then chốt, có thể quyết định vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tờ báo này nhận định:“Việc U23 quốc gia thất bại tại giải U23 châu Á năm 2020 nhiều khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến đội tuyển Việt Nam, cả về yếu tố chuyên môn lẫn tinh thần, trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Việt Nam sẽ có 2 chuyến làm khách đầy chông gai trước Malaysia và UAE trong khi không thể xem thường Indonesia đang muốn chứng tỏ tham vọng dưới quyền tân HLV trưởng Shin Tae-yong”.

Chiến binh Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trận Malaysia gặp Việt Nam do đã nhận 2 thẻ vàng.

Báo chí xứ Chùa vàng còn chỉ ra vấn đề lớn của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia. Đó là tướng Park vắng chiến binh thép Nguyễn Trọng Hoàng do đã nhận 2 thẻ vàng: “Bên cạnh thất bại tại VCK U23 châu Á, đội tuyển Việt Nam còn đối mặt với nhiều thách thức khi Nguyễn Trọng Hoàng không thi đấu trận đụng độ Malaysia. Cầu thủ này là một trong những nhân tố then chốt trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Anh thể hiện khả năng công thủ toàn diện, xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự”.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn