Cựu trợ lý thầy Park: "U23 Việt Nam gặp khó vì thiếu kiểu cầu thủ như cậu ấy"

Thứ tư, 15/01/2020, 17:14
HLV Willander Fonseca - người từng làm việc với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, đã có những chia sẻ về nguyên nhân hàng công của Rồng vàng gặp khó.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, trong khi U23 Thái Lan đã chính thức góp mặt ở vòng sau thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại đang ở thế khó. Sau hai trận hòa không bàn thắng trước UAE và Jordan, U23 Việt Nam chỉ có được 2 điểm và không thể nắm trong tay quyền tự quyết.

Chưa thể có được bàn thắng đầu tiên tại giải đấu trên đất Thái, rõ ràng hàng công quân đoàn Rồng vàng đang gặp những vấn đề nhất định. Nói về điều này, HLV thể lực Willander Fonseca (người từng gắn bó ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019) đã có những phát biểu được Trí Thức Trẻ chia sẻ:

"U23 Việt Nam đang gặp khó. Có mặt ở chung kết 2 năm trước khiến đội nhận được kỳ vọng lớn và kỳ vọng luôn đi kèm với áp lực. Bóng đá là như vậy.

U23 Việt Nam rất cần những cầu thủ có khả năng tạo đột biến như Công Phượng.

Trong khi Văn Hậu vắng mặt thì Quang Hải vừa mới hồi phục chấn thương. Đồng thời khác với SEA Games, U23 Việt Nam hiện tại không có sự phục vụ của Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Hai trận vừa qua của đội tôi đều xem, hàng công của U23 Việt Nam thi đấu chưa thật sự nổi bật nên chưa có bàn thắng. So với lứa trước, họ đang thiếu những tiền vệ như Đức Huy và tiền đạo như Công Phượng.

Trong các tình huống bế tắc, những cầu thủ có khả năng đột phá như Công Phượng sẽ tạo ra sự đột biến hoặc thu hút đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội."

Cuối bài phát biểu, ông Fonseca tin rằng U23 Việt Nam sẽ thắng Triều Tiên trong trận đấu tới và cần một chút may mắn để lọt vào Tứ kết của giải đấu.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn