Montpellier vô địch Ligue 1 trong hỗn loạn

Thứ hai, 21/05/2012, 11:14
Bất chấp những nỗ lực bám đuổi đến cùng của “gã nhà giàu” Paris Saint Germain, Montpellier đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Auxerre 2-1 để đăng quang ngôi vô địch quốc gia Pháp trong một trận đấu tràn ngập bóng tennis và giấy vệ sinh...


>>Nước Pháp có Tổng thống mới: Ligue 1 lao đao 
>>Ligue 1: Trong sự hỗn loạn khôn lường - Pháp  
>>Vòng 26 Ligue 1: Đêm “hành hình” tốp đầu  


Dù được xếp thi đấu cùng giờ với cặp đấu Lorient – PSG nhưng trận đấu quyết định ngôi vô địch Ligue 1 giữa Auxerre và Montpellier đã hai lần bị hoãn do các CĐV Auxerre liên tục quậy phá trên sân Abbe Deschamps.
 

Các CĐV Auxerre liên tục ném banh tennis và giấy vệ sinh xuống sân


Nhất là sau khi John Utaka giúp Montpellier san bằng tỉ số 1-1 ở phút 32, đồng nghĩa Montpellier đã nắm 90% ngôi vô địch, các CĐV Auxerre đã liên tục ném banh tennis và giấy vệ sinh xuống sân, buộc tổ trọng tài phải gấp rút đề nghị tạm hoãn trận đấu để tránh chấn thương cho cầu thủ trong lúc BTC sân kêu gọi các CĐV chủ nhà giữ bình tĩnh.

Khi trận đấu được diễn ra trở lại thì cũng đã muộn hơn cặp đấu Lorient gặp PSG đến 19 phút. Lúc đó, PSG đang thắng Lorient nên nếu không may để Auxerre đánh bại, Montpellier sẽ mất ngôi vô địch.


Chính sự căng thẳng đó mà sau một tình huống thủ thành Geoffrey Jourdren cản phá pha tấn công của Delvin N’Dinga, các CĐV Auxerre một lần nữa lại tấn công các cầu thủ đội khách nhằm khiến họ hoang mang, sảy chân trong thời điểm quan trọng nhất.

Lần này, lực lượng an ninh cũng phải mất 20 phút mới có thể cho trận đấu tiếp tục trở lại. Đến khi John Utaka ấn định chiến thắng 2-1 cho Montpellier ở phút 76, số phận của trận đấu xem như an bài. Montpellier đã xuất sắc giữ lại chiếc cúp ở sân Stade de la Mosson.

 

Dù vậy Montpellier vô địch là rất xứng đáng


22 năm kể từ lần vô địch cúp Quốc gia Pháp, Montpellier mới lại được nếm trải cảm giác của một tân vương.

Càng ấn tượng hơn khi thầy trò HLV Rene Girard mùa trước còn xếp thứ 14 Ligue 1 nhưng mùa này lại vượt qua hàng loạt các ứng viên vô địch như Lille, Lyon và đặc biệt là PSG, đội bóng đầu tư rất nhiều tiền của nhưng cuối cùng vẫn chỉ về nhì khi kém Montpellier đến 3 điểm.

Không chỉ vô địch Ligue 1, tiền đạo chủ lực Olivier Giroud của Montpellier còn giành danh hiệu vua phá lưới Ligue 1 với 21 bàn thắng.

 

Các CĐV Montpellier hạnh phúc sau 22 năm chờ đợi danh hiệu đầu tiên

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn