Ninh Bình khổ sở vì ngoại binh

Thứ tư, 16/05/2012, 17:02
Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ chưa từng được đánh giá cao trong việc sử dụng ngoại binh.

>>Ngoại binh ở V.League: Khóc ở "miền đất hứa"
>>Bi kịch ngoại binh: Sang vì bạn, khốn nạn vì đồng hương 
>> Ngoại binh Sài Gòn FC và các 'mánh' tán gái Việt


Những mùa giải gần đây, đội bóng cố đô có thời điểm thăng hoa rực rỡ nhưng có lúc lại tụt dốc không phanh vì “tính khí thất thường” của lực lượng cầu thủ ngoại.

Đoàn quân của HLV Văn Sỹ kết thúc vòng đấu thứ 17 với vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Họ đã thua 6 trong 7 trận đấu gần đây nhất và dường như đang chìm sâu vào vòng xoáy khủng hoảng.

Người ta không còn nhận ra được hình ảnh đầy lạc quan của Ninh Bình trong nửa cuối mùa giải năm ngoái và những vòng đấu đầu tiên ở V-League. Thay vào đó là sự rời rạc và bế tắc đến vô vọng.

 

Gustavo liên tục trở chứng khiến Ninh Bình điêu đứng. Ảnh: ĐH.


Không khó để chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Ninh Bình. Một trong số đó chính là việc lực lượng cầu thủ ngoại thi đấu kém hiệu quả. Dù HLV Văn Sỹ đã loại Mota khỏi danh sách đăng ký và trước đó là “dạy dỗ” Hoàng Vissai bằng án kỷ luật nội bộ do những lần vi phạm kỷ luật sinh hoạt, nhưng chừng đó dường như là chưa đủ đối với Ninh Bình.

Ở đội bóng này, ngoài “bụng bia” Gustavo vốn rất lười tập luyện và ưa gây rắc rối còn những người từng thi đấu “kha khá” như Ibrahim Razak, Moussa thời gian gần đây liên tục ra yêu sách về vấn đề lương thưởng.

Khi không được đáp ứng, họ chơi xuống phong độ hơn hẳn và ngay cả khi Ninh Bình đề nghị gia hạn hợp đồng thì bộ đôi này lại “đỏng đảnh” lắc đầu từ chối.

Razak đã chơi quá dở trong trận thua Navibank Sài Gòn và nhận cái lắc đầu ngao ngán của HLV Văn Sỹ khi rút anh ra sân ở phút 60 còn Moussa khá hơn đôi chút nhưng dấu ấn để lại là rất nhạt nhòa. Trong khi đó, Gustavo là đỉnh điểm của sự thất vọng khi đá hỏng quả phạt đền, chối bỏ cơ hội thay đổi cục diện trận đấu của Ninh Bình.

“Bệnh muôn năm cũ” ở Ninh Bình đã được chẩn đoán từ lâu nhưng không được chữa trị dứt điểm nên bây giờ nặng đến nỗi đủ sức nhấn chìm đội chủ sân Hoa Lư khi mùa giải năm nay khép lại. Viễn cảnh xuống hạng đã không còn là chuyện đùa.

 

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích