Rome Masters 2012: Djokovic nhẹ nhàng hạ Tomic

Thứ tư, 16/05/2012, 16:57
Hôm nay 16-5 đã diễn ra những trận đầu tiên ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ. Chưa có bất ngờ nào xảy ra khi Djokovic, Murray, Ferrer, Sharapova và Kvitova đều đã ra quân thành công.

>>Djokovic thua sốc ở bán kết Indian Wells  
>>Trường phái Djokovic: Tin vào điều không thể 
>>Siêu tham vọng của Djokovic

Tại giải Rome Masters, tám hạt giống đơn nam và nữ đầu tiên đều được miễn vòng một. Họ chỉ phải thi đấu bắt đầu từ vòng hai, và cả Djokovic, Murray, Ferrer, Sharapova lẫn Kvitova đều đã giành quyền vào vòng ba.
 

Djokovic tỏ ra khá thoải mái trên mặt sân đất nện truyền thống - Ảnh: Getty Images


Trong ngày sinh nhật thứ 25 của mình, Andy Murray đã chật vật loại tay vợt đã qua thời đỉnh cao, David Nalbandian với tỷ số 6-1, 3-6, 7-5. Tay vợt số 4 thế giới, người đã lọt vào bán kết giải năm ngoái, đã thắng dễ trong séc đầu nhưng lại chật vật trong hai séc sau. Thậm chí ở séc thứ ba, đã có lúc Murray bị dẫn 1-3 nhưng đã kịp lội ngược dòng thắng 7-5.

Cuối cùng sau 2 giờ 40 phút thi đấu, Murray đã có chiến thắng và anh đã nhận chiếc bánh sinh nhật do ban tổ chức tặng ngay trên sân.

Khác với Murray, ĐKVĐ giải Novak Djokovic đã dễ dàng đi tiếp khi loại tài năng trẻ người Úc, Bernard Tomic 6-3, 6-3. Trở lại với mặt sân đất nện màu đỏ quen thuộc, Djokovic tỏ ra rất thoải mái và thắng dễ đối thủ.

Lọt vào vòng ba còn có hạt giống số 6, một chuyên gia trên mặ sân đất nện, David Ferrer. Ở vòng này, Ferrer đã thắng đồng hương Fernando Verdasco 6-3, 7-6. Tsonga cũng góp mặt vào vòng ba sau khi thắng Troicki 6-3, 6-2.

Một bất ngờ nho nhỏ ở nội dung đơn nam là cựu số 1 thế giới, Juan Carlos Ferrero - người đã rơi rất thấp trên bảng xếp hạng - loại đối thủ người Pháp, Gael Monfils 7-5, 6-1 để ghi tên mình vào vòng ba.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova thắng tay vợt hạng 36 người Mỹ Christina McHale 7-5, 7-5. Ở trận này, Sharapova đã gặp nhiều khó khăn do gió mạnh đã ảnh hưởng đến các cú giao bóng của cô. Trong séc đầu, Sharapova đã bị dẫn trước 1-4 nhưng vẫn thi đấu kiên cường, rút ngắn còn 3-5 trước khi lội ngược dòng thắng 7-5.

Trong một trận đấu khác, Petra Kvitova đã bỏ lại một khởi đầu chậm chạp để thắng Anastasia Pavlyuchenkova 7-5, 6-4.

Tối nay 16-5 và rạng sáng mai 17-5, các trận đấu vòng hai còn lại sẽ diễn ra với sự ra sân của tất cả các tay vợt tên tuổi nhất hiện nay.
 

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn