Hoa khôi Kim Huệ sẽ được gọi vào ĐTVN

Thứ năm, 17/05/2012, 09:49
Không có trong danh sách tập trung sắp tới nhưng Liên đoàn bóng chuyền khẳng định sẽ gọi Kim Huệ tại các giải quốc tế lớn.


>>Bóng chuyền Việt Nam: Xin lỗi, chịu không nổi!
>>Kỷ lục của hoa khôi bóng chuyền
>>Bóng chuyền nam giải bài toán lực lượng

 
Nhiều người đã rất khó hiểu khi trong quyết định triệu tập các VĐV lên tuyển gần đây, đã không có tên Phạm Kim Huệ, tay đập có chuyên môn và kinh nghiệm hàng đầu hiện nay của bóng chuyền nữ Việt Nam. Sau khi báo chí trong nước liên tiếp đặt dấu hỏi về tiêu chí tuyển chọn có “vấn đề”, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về trường hợp của Phạm Kim Huệ.

 

Kim Huệ


Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định Kim Huệ và Ngọc Hoa vẫn là hai cái tên không thể thay thế trên tuyển.

“Tôi đánh giá Kim Huệ vẫn là trụ cột không thể nào thiếu với đội tuyển quốc gia. Có tuổi nhưng không ai phủ nhận phong độ của Kim Huệ vẫn rất ổn định. Tại vòng một giải vô địch quốc gia và Cup Hùng Vương vừa qua, Kim Huệ đã thi đấu rất thành công. Vì vậy, không có lý do gì mà chúng tôi lại không gọi Huệ lên đội tuyển”, ông Phấn cho biết.

Giải thích về việc trong bản danh sách tập trung mới đây không có tên Kim Huệ, ông Phấn nói: “Việc không gọi Huệ lần này là do nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn. Giai đoạn này, chỉ là tập trung các VĐV trẻ để có sự chuẩn bị cho đợt tập trung chuẩn bị VTV Cup vào tháng 7 tới. Còn trước các giải quốc tế, Kim Huệ vẫn không thể thiếu trong thành phần đội tuyển bóng chuyền Việt Nam”.

Như vậy, lời khẳng định của người đứng đầu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam như một sự đảm bảo cho vị trí của Kim Huệ trên tuyển. Chỉ có điều, nếu phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sớm giải thích về chuyện bất ngờ không gọi Kim Huệ, có lẽ đã không có những sự hiểu lầm đáng tiếc xảy ra. Bản thân ông Phấn đánh giá cao tinh thần cống hiến của Kim Huệ.

Tuy nhiên với một VĐV có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia nhiều như Huệ, đáng lẽ mọi thứ cần được rõ ràng hơn để VĐV này không rơi vào tình trạng bị hẫng hụt thời gian qua.


 

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn