Cuộc đua V-League: Chuyện của riêng nhà bầu Hiển

Thứ năm, 12/07/2012, 09:14
V-League còn 6 vòng nữa mới hạ màn nhưng với cục diện trên bảng xếp hạng thì có thể khẳng định cuộc đua vô địch chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa Hà Nội T&T và SHB-Đà Nẵng. Anh em nhà bầu Hiển đang cùng dắt tay nhau băng băng về đích.

>>An toàn thực phẩm tại V-League: Chẳng phải chuyện đùa 
>>
Vì sao V-League vẫn nhuốm màu bạo lực? 
>>
Ngoại binh V-League: Con dao hai lưỡi

Nếu khi V-League mới diễn ra được một vài vòng đầu thì khá nhiều cái tên được quy hoạch cho việc lên ngôi ngoài 2 đội bóng của bầu Hiển gồm: SLNA, HA-GL, Sài Gòn-XT, B-Bình Dương và thậm chí là CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên. Hội chung tất cả các yếu tố từ nguồn lực tài chính của các ông chủ đến lực lượng và điều kiện ngoại cảnh thì tất cả những đội bóng trên đều có cửa bước lên bục cao nhất.




HN T&T cùng SHB-Đà Nẵng đang song hành băng băng về đích


Và cũng chính vì thế mà người ta chờ đợi V-League năm nay sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt đến tận những vòng đấu cuối cùng để người hâm mộ có cái để xem, để chứng kiến V-League khi đã được đổi mới sẽ hấp dẫn như thế nào.

Nhưng rồi cái người ta chờ đợi không được như mong muốn khi lần lượt những ứng cử viên nặng ký đều rơi rớt vì nhiều nguyên nhân khác nhau, ngay cả đội bóng nổi tiếng ổn định như đương kim vô địch SLNA cũng thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống và để “anh em nhà bầu Hiển” lấn lướt trong suốt những vòng đấu của giai đoạn 2.

Người ta vẫn nói “ đường dài mới biết ngựa hay”, đúng là ở thời điểm này Hà Nội T&T và SHB-Đà Nẵng là 2 đội tỏ ra toàn diện nhất. Cả hai đều có một dàn quân thiện chiến, phần lớn góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, cả hai đội được chỉ huy bởi Phan Thanh Hùng ( HN T&T) và Lê Huỳnh Đức ( SHB-Đà Nẵng) hai HLV được đánh giá là tài năng nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài ra thứ mà luôn giúp tinh thần cầu thủ hai đội ở trạng thái sung mãn nhất đó là những liều doping tiền thưởng từ ông Bầu Đỗ Quang Hiển. Thứ mà nhiều đội bóng bây giờ đang rất đau đầu bởi tình hình kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến túi tiền của các ông bầu.

Như vậy đủ hiểu vì sao những đối thủ cạnh tranh với hai đội bóng trên đều gục ngã một cách tâm phục khẩu phục. Đúng là HN T&T cùng SHB-Đà Nẵng ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của V-League. Nói thế để thấy rằng câu chuyện V-League năm nay cũng sẽ chỉ là cuộc so tài của anh em nhà bầu Hiển như 3 năm trở lại đây. Và rồi tiếp tục một năm nữa, bầu Hiển lại cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của mình lên V-League.


 

Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn