U23 Lào thua U23 Malaysia 1

Thứ hai, 31/10/2011, 00:00
Tối qua, đội quân của HLV David Smith đã có trận giao hữu làm khách với đương kim vô địch SEA Games U23 Malaysia tại sân MBPJ và để thua 1-4.


U23 Lào

Đây là một trong những trận đấu giao hữu khởi động cho SEA Games 26 của U23 Lào.

Đội tuyển từng lọt vào bán kết SEA Games 2009 Lào khiến nhà đương kim vô địch Malaysia giật mình khi vượt lên mở tỷ số với bàn thắng của Sangvone Phinmmasen ở phút 20 của trận đấu.

Ưu thế được Lào giữ nguyên trong suốt hiệp một. Tuy nhiên sang đến hiệp hai, Malaysia đã giành được thế trận. Các nhà vô địch SEA Games 25 đã chứng minh sức mạnh bằng seri bốn bàn thắng của Fandi Othman (phút 62), Syahrul Azwari Ibrahim (phút 72 và 77), A. Thamil Arasu (phút 82).

Ở bảng B, khi mọi cặp mắt đều bị hút vào cặp Việt Nam - Philippines như hai ứng cử viên mạnh nhất vào bán kết, thì U23 Lào đã nhắc nhở các đội phải chú ý đến mình bằng trận đấu giao hữu tối qua.

HLV Ong Kim Swee không hài lòng với màn thể hiện trước Lào của các cầu thủ U23 Malaysia. Ảnh: AFF.
HLV Ong Kim Swee không hài lòng với màn thể hiện trước Lào của các cầu thủ U23 Malaysia. Ảnh: AFF.

Việc để Lào chiếm được hiệp một và ghi bàn thắng trước khiến HLV U23 Malaysia không hài lòng với các học trò.

“Các cầu thủ Malaysia cần loại bỏ ngay ý tưởng thi đấu dưới sức mình khi thi đấu với một đối thủ mà họ coi là yếu hơn. Không có một đối thủ nào dễ, không có một trận đấu nào dễ và họ luôn luôn phải đạt được 100% phong độ trong mỗi trận", HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysian phát biểu sau trận đấu.

“Các cầu thủ không được lặp lại điều này khi bắt đầu bước vào chiến dịch SEA Games", ông nói thêm.

Về phía đội tuyển Lào, do ông Alfred Riedl mới trở lại đây từ đầu tháng 10 nên việc huấn luyện và tuyển chọn cầu thủ đều do HLV người Australia, David Smith đảm nhiệm. Đội tuyển U23 Lào tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26 từ cuối tháng 9. Đội tập luyện tại Vientiane và có ba trận đấu giao hữu: thắng U23 Brunei 4-0, thắng U23 Indonesia 3-2 và thua U23 Maldives 1-3. Trận đấu giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games của Lào là cuộc đối đầu với U23 Malaysia tối qua.

Hôm nay 31/10, đội U23 Lào bay sang Indonesia để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại bảng B. Lào sẽ gặp U23 Việt Nam ở lượt đấu thứ tư vào ngày 17/11.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn