Thái Dương và Mạnh Dũng lỡ hẹn SEA Games

Thứ hai, 31/10/2011, 00:00
Sau hai tháng ròng rã tập luyện, vào giờ chót hai tiền vệ của Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai bị gạt khỏi danh sách của U23 Việt Nam lên đường dự SEA Games 26.

Thái Dương và Mạnh Dũng là hai cầu thủ từng dự SEA Games 25 tại Lào dưới thời HLV Calisto. Tuy nhiên, trong đội quân mà ông Goetz luôn yêu cầu thể lực, thể hình là hàng đầu, cộng với việc hàng tiền vệ quá chật chội với sự có mặt của Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Bình, Thanh Trung..., Thái Dương và Mạnh Dũng không thể cạnh tranh và đành nói lời tạm biệt.

Thái Dương ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với đội bóng nghệ sĩ trước ngày bị loại. Ảnh: An Nhơn.
Thái Dương (giữa) ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với đội bóng nghệ sĩ

Theo HLV Goetz, việc loại hai cầu thủ trước ngày lên đường khiến ông nhiều ngày đắn đo. Để tạo sự công bằng cho các tuyển thủ, trong buổi họp trưa 30/10, ông Goetz đề nghị các trợ lý HLV bỏ phiếu kín tên của hai cầu thủ và tuyên bố ông sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng nếu số phiếu bầu chọn của các trợ lý ngang bằng nhau. Sau khi tổng hợp các phiếu đề cử, HLV Goetz đưa ra quyết định trả Thái Dương cùng Mạnh Dũng về lại CLB. Tuy bị loại nhưng cả hai đều vui vẻ chia tay và hy vọng các đồng đội thi đấu tốt tại SEA Games 26.

Mạnh Dũng nổi lên sau khi đội U20 Việt Nam đoạt chức vô địch giải U20 Đông Nam Á năm 2007. Với thể hình nhỏ con nhưng Mạnh Dũng cho thấy độ tinh quái, nhất là các pha sút phạt. Sau giải này, anh được đôn lên đội một Nam Định góp mặt tại V-League và khá nhiều giải đấu khác trong màu áo cấp tuyển quốc gia.

Tại SEA Games 2009 tại Lào, Dũng "con" được HLV Calisto tin tưởng. Mạnh Dũng có giải đấu tốt, tiếc là đội đã bỏ lỡ huy chương vàng trận chung kết. Sau hai năm, dù Nam Định xuống hạng Nhất, rồi hạng Nhì nhưng khả năng chơi bóng của Mạnh Dũng vẫn thăng tiến. Việc Mạnh Dũng nằm trong danh sách hai cầu thủ bị loại phút chót cũng khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đó giới chuyên môn dự đoán tiền đạo Tuấn Anh của Đồng Nai mới là cầu thủ chiếm suất đầu tiên. Chia tay trước ngày sang Indonesia, Mạnh Dũng nhận nhiều chia sẻ của đồng đội và ban huấn luyện. Năm nay 21 tuổi, Mạnh Dũng vẫn còn cơ hội dự SEA Games lần sau.

Mạnh Dũng cũng lỡ hẹn với SEA Games 26. Ảnh: An Nhơn.
Mạnh Dũng lỡ hẹn với SEA Games 26

Thái Dương là một trong sáu người còn sót lại của đội hình từng đoạt HC bạc SEA Games 25 tại Lào hai năm trước. Giống như Mạnh Dũng, cầu thủ trụ cột tuyến giữa của CLB Hoàng Anh Gia Lai không thể cạnh tranh với các đồng đội còn lại ở hàng tiền vệ.

Ở VFF Cup, Thái Dương chỉ được đá 45 phút trận gặp U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, nếu Mạnh Dũng còn cơ hội dự SEA Games lần sau thì Thái Dương chính thức chia tay Đại hội thể thao Đông Nam Á vì năm nay đã 23 tuổi. Khi hay tin mình bị loại, Thái Dương rất buồn, nhưng vì lợi ích quốc gia nên anh cảm thấy thoải mái ở nhà để xem đồng đội thi đấu.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích