Liverpool tăng cường cho tuyến giữa

Thứ năm, 07/07/2011, 00:00
Sau một thời gian dài theo đuổi, hôm qua đội chủ sân Anfield cũng đã có được tiền vệ ngôi sao của Blackpool - Charlie Adam.

Hôm qua Adam đã đến Liverpool để kiểm tra sức khỏe và đàm phán về các hợp đồng cá nhân.

Adam là mục tiêu của không ít đội bóng.

Adam là mục tiêu của không ít đội bóng.

Tiền vệ 25 tuổi nằm trong tầm ngắm của Liverpool từ kỳ chuyển nhượng mùa đông. Khi đó, họ đã hai lần đưa ra đề nghị - lần chót có giá trị khoảng 6,5 triệu bảng - nhưng đều nhận cái lắc đầu từ Blackpool.

Sau khi kết thúc mùa giải 2010-2011, đội chủ sân Anfield lại đặt vấn đề, và theo một số nguồn tin họ chỉ thành công sau khi chấp nhận bỏ ra 9 triệu bảng.

Một lợi thế cho Liverpool là Adam cũng "có tình ý" với họ, nên nhất quyết không ký mới với Blackpool dù chỉ còn một năm trong hợp đồng.

Adam từng có mặt trong danh sách rút gọn ở cuộc đua danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2010 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh. Anh gia nhập Blackpool năm 2009 từ Rangers (Scotland), với giá 500.000 bảng.

Adam sẽ trở thành bản hợp đồng thứ hai trong mùa hè năm nay của HLV Kenny Dalglish. Thương vụ trước cũng là một tiền vệ: Jordan Henderson đến từ Sunderland với mức giá 20 triệu bảng.

Trong thời gian ngắn sắp tới Liverpool có thể sẽ hoàn tất vụ mua thủ thành Alexander Doni từ Roma. Nguồn tin này được xác nhận bởi chính người đại diện của Doni - Ovidio Colucci.

Trên thực tế Liverpool đã đạt được thỏa thuận với Roma từ tháng trước, tuy nhiên họ vẫn chưa thành công trong các cuộc đàm phán với Doni về các thỏa thuận cá nhân.

Mới đây Liverpool cũng đã đề nghị 15 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ chạy cánh Stewart Downing. Nhưng Aston Villa một mực từ chối. Một số nguồn tin cho rằng Liverpool phải bỏ ra 20 triệu bảng mới có thể thành công trong thương vụ này.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn