Tuyển Việt Nam tụt xuống thứ năm Đông Nam Á

Thứ sáu, 29/11/2013, 10:07
Hai trận thua đậm liên tiếp trước Uzbekistan và UAE khiến tuyển Việt Nam tụt 7 bậc ở bảng xếp hạng FIFA và chỉ còn đứng thứ 32 ở khu vực châu Á.
VN-Uzbekistan-16-5406-1385689140.jpg

Tuyển Việt Nam có thể tụt xuống thứ tám khu vực Đông Nam Á vào đầu năm sau do không thi đấu trong 4 tháng tới. Ảnh: TN.

Ở bảng xếp hạng tháng trước, tuyển Việt Nam được tăng 2 bậc nhờ chiến thắng trước Qatar trên sân đối phương. Thế nhưng, chỉ một trận thắng này không đủ để giữ cho tuyển Việt Nam khỏi tụt bậc khi mà thành tích của đội trong cả năm qua rất tồi. Hai trận thua cực đậm ở vòng loại Asian Cup khiến tuyển Việt Nam rớt từ vị trí 151 xuống 158 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Như vậy tuyển Việt Nam tụt xuống đứng thứ năm ở khu vực Đông Nam Á cùng với Malaysia, đội tăng 2 bậc ở bảng xếp hạng tháng này.

Từ nay đến tháng 3/2014, tuyển Việt Nam sẽ không có thêm trận đấu nào nên có thể vị trí sẽ tiếp tục giảm. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng đội có thể tiếp tục rớt xuống bậc thấp hơn. Hiện nay, hai đội Indonesia (thứ 162) và Lào (thứ 163) đều đứng ở khá gần vị trí của tuyển Việt Nam. Chỉ cần Lào có thêm một vài trận đấu thành công nữa là có thể tuyển Việt Nam sẽ đứng dưới cả đội bóng xứ triệu voi.

Đứng đầu bảng xếp hạng khu vực hiện vẫn là Philippines (thứ 133 thế giới), tiếp theo là Myanmar (140), Thái Lan (142), Singapore (154). Hai đội Philippines và Myanmar khá tích cực thi đấu giao hữu trong năm qua và đạt được một số kết quả đáng khích lệ nên vượt lên trên nhiều đội bóng mạnh truyền thống của khu vực là Thái Lan hay đương kim vô địch Singapore.

Theo VNE

Các tin cũ hơn