Tuyển nữ Việt Nam trước cơ hội lịch sử dự World Cup

Thứ sáu, 29/11/2013, 15:51
Với việc châu Á được cử 5 đại diện dự World Cup 2015, ĐT nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội góp mặt tại sân chơi này thông qua giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2014 được tổ chức tại TP.HCM từ 14 - 25/5/2014.

Việc phân loại hạt giống tạo không ít thuận lợi cho tuyển nữ VN.

Sáng nay 29/11, VFF đã cùng với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup nữ 2014. Giải quy tụ 8 đội tuyển, trong đó có 4 đội đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại gồm: Jordan (nhất bảng A), Thái Lan (nhất bảng B), Việt Nam (nhất bảng C) và Myanmar (nhất bảng D). 4 đội còn lại là 4 đội được vào thẳng VCK là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vì là nước chủ nhà nên tuyển Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 ở bảng A. Tiếp theo lần lượt là Australia (số 2), Nhật Bản (số 3), Trung Quốc (số 4), Hàn Quốc (số 5), Thái Lan (số 6), Myanmar (số 7) và Jordan (số 8).

Kết quả, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Australia (ĐKVĐ châu Á), Nhật Bản- ĐKVĐ thế giới và Jordan. Bảng B sẽ là cuộc tranh tài của 4 đội: Hàn Quốc, Trung Quốc, Myanmar và Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam khó lòng cạnh tranh 2 thứ hạng đầu bảng A với nhà vô địch châu Á Australia và ĐKVĐ thế giới Nhât Bản.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. 4 đội này cũng đồng thời sở hữu vé vào VCK World Cup 2015.  2 đội đứng thứ 3 tại mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off để xác định đội sẽ giành vị trí thứ 5 chung cuộc, đồng thời giành tấm vé còn lại tham dự VCK World Cup 2015.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Tại bảng A, Australia và Nhật rất mạnh nên mục tiêu của tuyển Việt Nam sẽ là giành vị trí hạng 3 với Jordan. Đây là đội bóng mà tuyển nữ Việt Nam đã gặp 4 lần trong năm nay và có 3 chiến thắng và một trận hòa. Nếu đứng hạng 3 tuyển VN nhiều khả năng sẽ gặp Myanmar và Thái Lan ở trận tranh play-off. Đây là hai đội bóng mà tuyển VN vẫn thường vượt qua những năm qua dù rất khó khăn”.

Ông Ngô Lê Bằng cho rằng Thái Lan và Myanmar sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự World Cup với tuyển nữ Việt Nam.

Các trận đấu tại VCK Asian Cup nữ 2014 sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) và Gò Đậu (Bình Dương). Trận khai mạc sẽ diễn ra ngày 14/5 giữa chủ nhà Việt Nam và Jordan. Đây là trận đấu có tính chất quyết định đến cơ hội giành vé đá play-off của tuyển nữ Việt Nam.

Theo Tri Thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn