Đại hạ giá lô hàng hiệu Gucci Milano trốn thuế

Thứ sáu, 08/08/2014, 07:28
Lô hàng hiệu Gucci - Milano không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Hà Nội hồi tháng 12/2012 đang được một doanh nghiệp mang ra bán với giá rẻ, sau khi trúng thầu mua lại từ cơ quan chức năng.

Lô hàng hiệu bắt đầu được bán ra tại trụ sở Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) trên phố Đinh Lễ từ chiều 6/8 và đặc biệt thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào sáng 7/8, với mức giảm 30-70% so với niêm yết. Giày và túi hàng hiệu cao nhất cũng chỉ khoảng 7-10 triệu đồng sau giảm giá. Nhiều loại quần áo, giày ép khác giá tầm 2-3 triệu đồng.

gucci2-1-JPG-4740-1407396473.jpg

Cửa hàng nghỉ không bán, khách hàng vẫn cố nán lại chờ.

Một số người biết thông tin trước về đợt bán đại hạ giá đã đến xếp hàng từ sớm, song không phải ai cũng mua được. Đến 10h, công ty tuyên bố nghỉ để kiểm kê và tạm ngừng bán vì quá đông, không thể quản lý được.

Chị Hoa, một tín đồ hàng hiệu cho hay, do lô hàng bán ra với giá rẻ gấp nhiều lần so với giá gốc nên thu hút được khách mua. Giá bán thực tế được trừ trực tiếp trên giá in tag và thanh toán bằng tiền mặt, cửa hàng không chấp nhận thanh toán bằng thẻ như cách làm của các shop hàng hiệu. “Không có hóa đơn từ chính hãng nên chủ yếu khách mua để dùng. Sẽ rất khó để đầu cơ mua đi bán lại”, chị cho hay.

Lãnh đạo của Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội cho hay việc đóng cửa tạm thời là do chưa quản lý được trong bối cảnh khách mua quá đông. “Trước mắt chúng tôi sẽ làm việc với công an phường để đảm bảo trật tự và sau đó mới lên phương án kinh doanh cụ thể”, bà cho hay. Vị này tiết lộ, ban đầu bà rất lo khi mua lô hàng này, vì sợ hàng hiệu giá cao khó bán.

vi2-6951-1407396473.jpg

Ví nam Gucci được giảm giá 30% so với mức niêm yết.

Tháng 12/2012, quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ tại cửa hàng Gucci - Milano trên phố Lý Thái Tổ khoảng 8.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc. Số hàng này sau đó đã được cơ quan chức năng quyết định thanh lý, với giá ước tính khoảng 29,6 tỷ đồng để sung vào công quỹ nhưng không có người mua.

Sau gần 2 năm, lô hàng hiệu nêu trên bất ngờ được Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) bán đại hạ giá. Một lãnh đạo của Hafasco giải thích, sở dĩ công ty bà có được lô hàng nhờ trúng đấu giá của liên ngành Hà Nội. Không tiết lộ số tiền trúng quyền đấu giá, song bà chia sẻ: "Sau 6 lần thất bại, lô hàng mới được đấu giá thành công".

Một lãnh đạo Sở Công Thương cho hay, lô hàng này đã được Hafaco trúng đấu giá cách đây khoảng một tháng. Không tiết lộ cụ thể giá trúng thầu, vị này khẳng định: “Việc đem bán với giá cả thế nào thuộc thẩm quyền của doanh nghiệp”.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích