Dân ngán hàng hiệu lỗi mốt, cận đát

Thứ hai, 01/09/2014, 08:39
Các thương hiệu, cửa hàng nhân dịp 2/9 giảm giá 10-50% tùy mặt hàng nhưng hầu hết sản phẩm giảm giá đều là hàng lỗi mốt, trái mùa, cận đát.

Hàng hiệu giảm giá hàng lỗi mốt, cận đát

Khảo sát tại nhiều tuyến phố mua sắm trên địa bàn Hà Nội như Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch… cho thấy các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, giầy dép đều nhân dịp Quốc khánh 2/9 đưa ra chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu. Tuy nhiên, thực tế là lượng khách vẫn ít, thậm chí giảm mạnh so với ngày thường và các sản phẩm giảm giá mạnh hầu hết là sản phẩm trái mùa, lỗi mốt.

Cụ thể, hãng thời trang nữ Pivon, thời trang An Phước, John Henry, Đức Huy, Novety… giảm giá từ 10-50% tùy sản phẩm nhưng theo khảo sát chiều tối ngày 31/8, tại cửa Pivon (Thái Hà) lượng khách rất ít. Nhân viên bán hàng cho biết so với thời điểm khai trương cửa hàng khoảng hơn một tháng trước, lượng khách giảm mạnh mặc dù vẫn giữ mức ưu đãi giảm giá 50% với nhiều mặt hàng.

Thậm chí giữ mức giảm 50% với một số mặt hàng giày dép, quần áo, mỹ phẩm tại các quầy hàng trong trung tâm thương mại như Parkson (Tây Sơn), Royal City (Nguyễn Trãi) khách mua cũng vắng hoe.

Trung tâm thương mại Parkson vắng hoe dù đưa ra chính sách khuyến mãi dịp 2/9. Các quầy hàng quần áo, giày dép giảm giá đến 50% nhưng chủ yếu là các sản phẩm lỗi mốt, trái mùa
Trung tâm thương mại Parkson vắng hoe dù đưa ra chính sách khuyến mãi dịp 2/9. Các quầy hàng quần áo, giày dép giảm giá đến 50% nhưng chủ yếu là các sản phẩm lỗi mốt, trái mùa

Nhân viên bán hàng tại quầy hàng thời trang cao cấp xuất xứ Mỹ trong ParkSon cho biết, thời điểm lễ, Tết mức giảm giá tăng với kỳ vọng đánh vào tâm lý khách hàng có tiền, thời gian và nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhân viên bán hàng này lại cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượt khách đến và lượng mua sụt giảm so với ngày thường.

“Có thể do nghỉ lễ dài ngày nên hầu hết khách hàng đã đi du lịch xa cùng gia đình nên vốn dĩ khách đã ít càng ít hơn. Cũng không ngoại trừ khả năng, kinh tế sụt giảm, người ta không chi trả nhiều tiền cho các nhu cầu mua sắm hàng cao cấp”, nhân viên này lý giải. Hầu hết các sản phẩm giày dép, túi xách trong quầy hàng đều được niêm yết với mức giá từ 4-6 triệu đồng/đôi, chiếc.

Song, theo giới thiệu của nhân viên hầu hết các sản phẩm được giảm giá ở mức 40-50% là các sản phẩm giày dép mùa hè, những mặt hàng mới, dành cho mùa thu đông chỉ có mức giảm 10%.

Nhân viên tại quầy mỹ phẩm Bourjois tại trung tâm thương mại Royal City cũng cho biết, mỹ phẩm giảm giá 40-50% chỉ là những sản phẩm cận đát, sắp hết hạn sử dụng tranh thủ dịp lễ, Tết để giảm giá.

Tình hình bớt ảm đạm hơn ở những cửa hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu cụ thể như trường hợp hệ thống cửa hàng thời trang M2, Viet Brother vì lượng khách hàng mua sắm tương đối cao tuy nhiên chính sách giảm giá nhân ngày 2/9 lại bị người mua đánh giá chỉ là chiêu trò để câu khách.

Khách hàng chê M2 dùng chiêu trò câu khách vì khuyến mại sản phẩm áo sơ mi, tất
Khách hàng chê M2 dùng chiêu trò câu khách vì khuyến mại sản phẩm áo sơ mi, tất.

Anh Nguyên (Chùa Láng, Đống Đa) khách hàng tại cửa hàng M2 (Thái Hà, Đống Đa) cho biết, tất khuyến mại hầu hết là tất lửng cổ ngắn mùa hè hoặc tất dài đến ống đồng màu trắng và cảm giác không được mới.

“Còn áo sơ mi, tôi khó có thể chọn được chiếc áo thứ 2 trong số này chứ đừng mong tìm được chiến thứ 3 để được tặng. Những mặt hàng này hầu hết đều đã lỗi mốt hoặc phải thực sự dễ tính mới có thể chọn mua được”, anh Minh Thành nói. Áo sơ mi tại cửa hàng được bán với giá từ 200.000-300.000 đồng/chiếc.

Hiện trước cửa hàng thời trang M2 (Thái Hà, Đống Đa) là 2 tấm poster nội dung: “Nhân dịp Quốc khánh 2/9 M2 khuyến mại kể từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9 mua 02 tặng 01 áp dụng cho Áo sơ mi nam và bít tất tùy lựa chọn của khách hàng”.

Hàng Trung Quốc giữ giá?

Trong khi hàng Việt Nam, hàng của các thương hiệu lớn trên thế giới giảm giá mạnh, các cửa hàng bán đồ Trung Quốc, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ lại không giảm giá dịp Quốc khánh, thậm chí còn đóng cửa hàng để nghỉ lễ.

“Vì quần áo, váy chủ yếu phục vụ sinh viên và người mới ra trường đi làm với mức giá chỉ từ 150.000-250.000 đồng/chiếc nên dịp nghỉ lễ này cửa hàng không giảm giá bất kỳ sản phẩm nào. Hàng bán đã là giá rẻ nhất có thể, thêm nữa do dịp nghỉ dài ngày này hầu hết sinh viên đều về quê nghỉ hoặc đi du lịch cùng lớp nên có giảm giá cũng sẽ không tăng lượng người mua”, chị Hòa – chủ shop quần áo nữ chủ yếu được nhập từ Quảng Châu (Trung Quốc) trên đường Láng (Đống Đa) cho biết.

Các chủ cửa hàng trên đường Chùa Bộc, Cầu Giấy cũng cho biết tương tự, không có lý do gì để họ giảm giá vào dịp lễ Quốc khánh vì những ngày này theo họ người ở Hà Nội hoặc sẽ về quê hoặc sẽ đi chơi nên nhu cầu khó thể tăng cao được.

Nói về chính sách giảm giá khuyến mại ở các cửa hàng cao cấp, trung cấp, chủ sạp hàng bán đồ lót trên đường Chùa Bộc, ngay trước cửa cửa hàng Jokey nói: “Giờ dân làm gì còn tiền, cứ để giá cao ngất ngưởng kể cả mua 1 tặng 1 cũng chưa chắc có người mua”.

Theo Đất Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích