Vàng lên cao nhất 3 tuần

Thứ bảy, 22/11/2014, 09:14
Mỗi ounce đã lên 1.202 USD hôm qua, sau khi Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất cơ bản, khiến nhu cầu tại đây được kỳ vọng tăng mạnh.

Giá này tương đương 30,98 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,24-35,36 triệu đồng.

Đây là lần hạ lãi suất đầu tiên của Trung Quốc trong hơn 2 năm, nhằm giảm chi phí đi vay và kích thích nền kinh tế đang nguội lạnh. “Bất kỳ biện pháp nào nhằm tăng sức mua của người dân hiện tại đều sẽ có tác động tích cực lên giá vàng. Do việc này cũng có nghĩa người tiêu dùng sẽ tăng mua các sản phẩm trang sức và đầu tư”, Jonathan Butler – nhà phân tích tại Mitsubishi cho biết.

Giá trong các hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng gần 13 USD lên 1.203 USD một ounce. Lực mua tăng mạnh sau khi giá phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1.200 USD.

Đầu phiên, đồng euro giảm mạnh so với USD đã đẩy thị trường xuống 1.186 USD một ounce. Do Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) – ông Mario Draghi cho biết lạm phát dự kiến khu vực này sẽ vẫn ở mức thấp, mở đường cho chính sách tăng kích thích tiền tệ.

Giá vàng có xu hướng giảm khi USD mạnh lên. Việc này từng khiến giá xuống đáy 4,5 năm tại 1.131 USD một ounce đầu tháng này.

“Nhìn chung, giá USD sẽ vẫn là yếu tố chính. Vậy nên tôi cho rằng, bất chấp nhu cầu vật chất tăng, vì đồng euro đang yếu đi, khả năng giá xuống vẫn còn”, Afshin Nabavi – trưởng bộ phận giao dịch tại MKS cho biết.

Các nhà đầu tư cũng để ý đến tin tức về động thái của các ngân hàng trung ương. Theo số liệu từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), dự trữ vàng của Ukraine đã giảm một phần ba trong tháng 10, trong khi Nga lại tăng tháng thứ 7 liên tiếp.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn