11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Thứ bảy, 29/11/2014, 09:20
Đấu súng, xịt hơi cay, giẫm chết người khác, hay đâm nhau đề tranh giành chỗ xếp hàng... là những hành vi bạo lực tồi tệ nhất trong lịch sử Black Friday tại Mỹ.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Nhân viên Wal-Mart bị giẫm đạp tới chết

Năm 2008, nhân viên thời vụ 34 tuổi của Wal-Mart, Jdimytai Damour, đã bị đám đông người mua sắm hất ngã và giẫm chết lúc họ lao vào khi cửa hàng mở vào 5 giờ sáng. Hơn 2.000 người xếp hàng dài chờ cả đêm đã đập cửa mạnh tới mức cánh cửa kính của cửa hàng vỡ vụn và ào vào. Damour khi đó bị hất ngã ra sàn, dù các đồng nghiệp cố gắng đỡ anh dậy nhưng không kịp. Sau cái chết của Damour, cảnh sát cho rằng, cửa hàng không được trang bị đủ các dụng cụ làm rào cản và an ninh khiến cho tình hình trở nên mất kiểm soát.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Người mua sắm xịt hơi cay để giành đồ

Năm 2011, tại một cửa hàng Wal-Mart ở Los Angeles, một phụ nữ xịt hơi cay vào đám đông người mua sắm đang chen nhau để giành mua bộ máy chơi game XBOX giảm giá. 10 người bị xịt trúng và 10 người khác bị xô đẩy, bầm tím trong đám đông hỗn loạn. Người phụ nữ trên sau đó mua được món đồ và đi khỏi mà không bị bắt. Giới chức tránh hy vọng có thể dùng băng ghi hình để xác định danh tính của người này, tuy nhiên, ngày hôm sau, cô ta tự thú.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Hai người chết trong trận xả súng tại Toys R Us

Năm 2008, hai người đàn ông mua sắm tại gian hàng điện tử ở Toys R Us đã cãi vã và rút súng bắn nhau. Cuối cùng, cả hai đều thiệt mạng. May mắn là không ai khác bị thương. Hai người đàn ông trước đó đã có mâu thuẫn với nhau, dẫn tới cuộc xả súng. Dù không phải giết nhau vì tranh giành hàng hóa, nhưng nó cũng gây khủng hoảng cho những người chứng kiến: “Thật khủng khiếp. Tôi sẽ không bao giờ mua sắp vào ngày Black Friday ở đây lần nào nữa”.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Khách hàng thiếu kiên nhẫn không chịu chờ đợi

Một cửa hàng Wal-Mart tại New York đã lên kế hoạch trước và đặt hàng hóa vẫn được đóng gói trên sàn, cùng thông báo chỉ bán từ lúc 5h sáng thứ sáu. Tuy nhiên, việc làm đó lại khiêu khích đám đông đang “khát” hàng giảm giá, và họ bắt đầu xé nát vỏ bọc hàng hóa từ lúc 2 giờ sáng. Nhân viên cửa hàng đã buộc phải gọi cảnh sát tới giải quyết đám đông hỗn loạn. Tất cả khách hàng đã bị yêu cầu ra ngoài chờ tới 5 giờ sáng, và khi tới giờ, cửa hàng chỉ cho phép từng nhóm 30 người vào mua.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Đám đông phớt lờ người bệnh vì hàng giảm giá

Tại một cửa hàng Target ở Tây Virginia, một người đàn ông đã ngã gục khi đang mua sắm, nhưng bị đám đông phớt lờ và bỏ qua. Những người có mặt ở đó cho biết, nhiều người thậm chí còn bước qua cơ thể ông cho đến khi y tá trực phòng cấp cứu phát hiện ra tiến hành cấp cứu. Người đàn ông sau đó được đưa tới bệnh viện và qua đời ngày hôm sau. Gia đình và bạn bè ông rất tức giận và cho rằng, ông có thể vẫn sống nếu đám đông mua sắm không quá tham lam hàng giảm giá.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Người mua sắm đánh nhau giành chỗ xếp hàng

Đang xếp hàng chờ trước một cửa hàng Sears tại Texas, một người đàn ông đã bị đấm vào mặt sau khi một người khác cắt ngang hàng. Anh ta liền lấy súng ra tự vệ khiến người kia phải bỏ chạy. Sau đó, anh ta bị cảnh sát bắt giữ và được thả bởi có giấy phép sử dụng súng, nhưng bị yêu cầu rời khỏi cửa hàng.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Người ăn cắp không chịu đi nếu không mang theo hàng hóa

Năm 2012, hai phụ nữ tới một cửa hàng Michigan Old Navy vào lúc 5 giờ sáng và ăn cắp nhiều túi hàng. Khi rời khỏi cửa hàng, họ bị một nhân viên ngầm phòng chống trộm cắp giữ lại và lấy lại các túi hàng. Hai người chạy ra xe nhưng sau đó vòng lại chỗ nhân viên ngầm dí súng vào anh ta và lấy lại số hàng. Không lâu sau đó, cảnh sát đuổi kịp và bắt giữ hai tên trộm này.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Khách hàng lao vào phòng dành cho nhân viên

Những người mua sắm biết rằng, không phải tất cả hàng hóa đều được trưng bày lúc cửa hàng bắt đầu mở cửa. Vì vậy, để mua được món đồ tốt, họ cho rằng mình phải vào tận kho hàng để lựa chọn. Khi một khách hàng làm vậy, không gì có thể ngăn những người khác làm theo. Một nhân viên của hàng Toys R Us đã phát hiện có ít nhất 10 khách hàng đang bới đống hàng trong kho. Những khách hàng này cãi rằng, không có biển báo nào cho thấy họ không được phép vào trong kho ngoại trừ tấm biển “Chỉ dành cho nhân viên”.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Kẻ cắp đâm lính thủy tại cửa hàng Best Buy

Tại một cửa hàng Best Buy ở Georgia, một người đần ông đã ăn cắp chiếc laptop bằng cách giấu dưới áo và bị nhân viên chặn lại. Người này sau đó ném chiếc máy tính xuống đất và bỏ chạy với con dao trong tay. Khi đó, bên ngoài cửa hàng, một nhóm lính thủy đang quyên tiền cho chiến dịch Toys for Tots. Một người lính liền chặn hắn ta lại nhưng bị hắn đâm vào lưng. Nhóm lính thủy và nhân viên cửa hàng phải nhảy lên người hắn ta và giữ chặt cho tới khi cảnh sát đến. Người lính bị thương sau đó được đưa tới bệnh viện và đã hồi phục hoàn toàn.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Người phụ nữ bị bút đâm

Khi mua sắm tại một cửa hàng Wal-Mart, một phụ nữ đã bị xô ngã và bị chính cây bút của mình đâm vào cổ. Không một khách hàng nào dừng lại để giúp bà. Một nhân viên cửa hàng phải đứng ngay cạnh để đảm bảo không khách hàng nào giẫm lên người bà cho tới khi xe cứu thương đến. Khi xe cứu thương đến, không khách hàng nào chịu đứng tránh để bác sĩ đi qua đám đông, bởi không ai muốn phải đứng xa những món hàng giảm giá.

11 trường hợp bạo lực gây sốc trong ngày Black Friday

Người đàn ông bị ném TV vào mặt

Vào ngày Black Friday, việc cắt hàng là hành động bị “ném đá” nhiều nhất. Tại một cửa hàng của Target, sau khi cắt hàng, một người đàn ông đã bị ném cả chiếc TV 42″ vào mặt, gây chấn động mạnh và phải khâu vài mũi. Còn người đàn ông ném chiếc TV cũng không được những người khác ủng hộ. Anh ta bị đấm vài quả và bắt giữ vì tội tấn công gây thương tích.

Theo Zing

Các tin cũ hơn