Giá vàng xuống thấp nhất 2 tuần

Thứ bảy, 29/11/2014, 09:54
Mỗi ounce mất 21 USD hôm qua, xuống 1.168 USD do giá dầu rơi tự do và USD tăng mạnh.

Giá này tương đương 30,14 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,03-35,15 triệu đồng.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng giảm hơn 21 USD xuống 1.175 USD. Tuy nhiên, chốt tháng, giá này lại nhích lên nhẹ.

Giá dầu thô Mỹ hôm qua giảm tới 7%, xuống thấp nhất 5 năm, do lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung tiếp tục tăng, sau quyết định không giảm sản xuất vài ngày trước của OPEC.

Đồng đôla Mỹ cũng tăng so với đôla Canada và crown Na Uy sau thông tin từ OPEC. USD mạnh đã gây áp lực lên vàng và các hàng hóa định giá bằng USD.

“Mọi thứ đều bắt nguồn từ dầu thô. Mọi người đang bán tháo tài sản”, Phillip Streible – nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cho biết.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả cuộc bỏ phiếu tại Thụy Sĩ cuối tuần này, về việc có nên đẩy tỷ lệ vàng nắm giữ của Ngân hàng trung ương lên 20% tổng dự trữ, chuyển vàng về nước và không bán thêm hay không.

“Khả năng việc này được thông qua là khá xa vời”, Ross Norman – CEO hãng môi giới Sharps Pixley cho biết. Nhưng nếu người dân chấp nhận, Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ sẽ mua thêm 1.500 tấn trong vài năm tới, giới phân tích dự đoán.

Tại Ấn Độ, Chính phủ đã bỏ luật đòi hỏi các công ty kinh doanh vàng xuất khẩu 20% số hàng đã nhập khẩu. Nước này hiện là thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn