Dân nhậu Sài Gòn lạ lẫm với bia tuyết 50.000 đồng/chai

Thứ sáu, 26/12/2014, 09:40
Nhìn bên ngoài, chai bia giống như bị đóng băng hoàn toàn nhưng thực chất bên trong bia vẫn ở dạng lỏng. Khách có cảm giác giống như được cầm một chai bia rút ra từ tuyết.

Một quán nhậu trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM, sau khi mở dịch vụ uống bia theo phong cách sàn chứng khoán lại vừa cho ra mắt một loại bia tuyết đặc biệt. Bên ngoài chai bia được bao bọc bởi một lớp tuyết mỏng để giữ nhiệt độ lạnh, bên trong chai vẫn là chất lỏng.

Thực chất, đây là những chai bia bình thường nhưng được dùng phương pháp ướp lạnh phun sương đặc biệt để tạo tuyết bao phủ. Điều đó giúp chai bia có được độ lạnh lý tưởng để uống nhưng không làm đóng đá bên trong.

Dân nhậu Sài Gòn lạ lẫm với bia tuyết 50.000 đồng/chai
Lớp tuyết bao phủ xung quanh chai bia, nhưng phần cổ chai lại không có tuyết. Ảnh: NVCC.

Anh Thành, một khách hàng cho biết, đây là lần đầu tiên được uống bia theo một cách mới như thế này, thay vì rót vào cốc đá thông thường. Anh nhận xét: "Uống bia kiểu này chai bia giữ được nhiệt độ lạnh lâu hơn là đem đi ướp lạnh. Cách cầm chai bia cũng khác người, uống loại bia này phải cầm ở cổ chai, không được cầm ở thân chai vì sẽ làm cho lớp tuyết mỏng mau tan chảy".

Một khách hàng khác là anh Tuấn ở quận Tân Bình thì cho biết: “Tôi đã từng thử qua, và cũng không có nhiều quán bia ở TP.HCM đang kinh doanh loại bia này do đặc điểm ướp lạnh khá công phu mất nhiều thời gian nên nhiều lúc kêu một loại bia với số lượng nhiều lại không có đủ. Đây cũng chỉ là một cách uống bia để trải nghiệm chứ không thể thay thế hoàn toàn cho cách uống với ly đá truyền thống”.

Dân nhậu Sài Gòn lạ lẫm với bia tuyết 50.000 đồng/chai
Khách phải cầm cổ chai để uống.

Quản lý quán này cho biết, ý tưởng cho ra đời loại bia lạ xuất phát từ mục đích muốn mang lại một cách uống bia mới cho khách hàng. Với cách ướp tuyết nói trên, hương vị của bia vẫn giữ được nguyên vẹn, Bia không bị nhạt bởi đá, không quá gắt cổ vì lạnh đến đông sệt, bia lạnh tuyệt đối nhưng vị vẫn nguyên vẹn để mang đến cho khách hàng cảm giác lạnh từ trong lạnh ra.

Theo lời quản lý này, ngay những ngày đầu ra mắt bia tuyết đã được khách hàng đón nhận. Hiện tại, bia có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/chai, với đủ các thương hiệu hiện có trên thị trường.

Dân nhậu Sài Gòn lạ lẫm với bia tuyết 50.000 đồng/chai
Những chiếc tủ làm lạnh đặc biệt để tạo bia tuyết, nhân viên phải kiểm tra thường xuyên để chai bia đạt chuẩn mới đem phục vụ khách.
Dân nhậu Sài Gòn lạ lẫm với bia tuyết 50.000 đồng/chai
Dù bên ngoài đóng tuyết nhưng bên trong bia vẫn không bị sệt hoặc đông cứng lại.

Cách ướp tuyết loại bia này cũng công phu và mất thời gian. Các chai bia phải rửa sạch bằng nước, trong quá trình rửa nhân viên phải cẩn thận không được làm rách nhãn bia, vì những chai bia mất nhãn sẽ không bán được.

Bí quyết làm ra loại bia này chính là chiếc tủ làm lạnh đặc biệt có thể chứa 300 chai được thiết kế riêng. Sau khi đặt vào tủ, bia phải mất đến 12 tiếng mới bắt đầu đóng tuyết. Nhân viên phải thường xuyên theo dõi, và điều chỉnh nhiệt độ cũng như chế độ phun sương hợp lý để bia đóng tuyết vừa phải, chất lượng không ảnh hưởng và không đóng đá bên trong.

Theo Zing

Các tin cũ hơn