Vàng vượt 38 triệu: Bùng nổ trên đỉnh giá

Thứ tư, 06/07/2016, 10:30
Chỉ chững lại một phiên, giá vàng thế giới đêm qua trên thị trường Mỹ tiếp tục lập đỉnh mới trong 2 năm. Trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng 6/7, các DN kinh doanh vàng đã đồng loạt tăng giá thêm khoảng 800 ngàn đồng-1,2 triệu đồng/lượng, đưa giá vàng vượt ngưỡng 38 triệu đồng.
Trên thị trường châu Á đầu giờ sáng 6/7, giá vàng giao ngay tiếp tục nối đà tăng giá trên thị trường Mỹ đêm qua. Vàng giao ngay tăng tổng cộng 7 USD lên 1.363 USD/ounce, cao hơn đỉnh cao nhất ghi nhận ngay sau khi thị trường hoảng loạn sau sự kiện người dân nước Anh chọn rời Liên minh châu Âu (Brexit) tuần cuối tháng 6.

Giá vàng thế giới hiện tại quy đổi tương đương khoảng 37 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế và phí.

Trên thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng 6/7, các DN kinh doanh vàng đã đồng loạt tăng giá thêm khoảng 800 ngàn đồng-1,2 triệu đồng/lượng.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng SJC, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Cụ thể, tính tới 8h30 sáng 6/7, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng giá vàng SJC mua vào thêm 850 ngàn đồng/lượng, tăng giá bán ra thêm 1,2 triệu đồng/lượng lên tương ứng 37,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,12 triệu đồng/lượng (bán ra), so với mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán) cuối giờ chiều 5/7.

Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức thấp hơn, 37,05 triệu đồng/lượng (mua) và 37,45 triệu đồng/lượng (bán).

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn kể từ sự kiện Brexit đến nay giá vàng trong nước và quốc tế tăng tổng cộng khoảng 8%. Giá quốc tế từ khoảng 1.265 USD/ounce lên 1.360 USD/ounce.

Có một điều đáng chú ý là, giá vàng thế giới tiếp tục tăng giá mạnh trong bối cảnh đã tăng mạnh: 25% trong quý II/2016.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng SJC, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit
Giá vàng sáng 6/7 được niêm yết trên 38 triệu đồng/lượng

Trước áp lực tăng giá và diễn biến giao dịch bất thường trên thế giới, thị trường vàng trong nước sau nhiều tháng lặng sóng đã bất ngờ sôi động trở lại trong hơn một tuần qua. Nhiều NĐT bị cuốn theo những mốc giá thăng hoa.

Tại hệ thống Doji, lượng khách mua bán đan xen nhau trong phần lớn phiên giao dịch ngày 5/7. Tuy nhiên, cuối giờ giao dịch nhu cầu mua vào tăng lên rõ rệt.

Trong ngày 5/7, hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng đã tăng giá mua vào và bán ra vào đầu giờ sáng, sau đó giảm nhẹ trong phần lớn thời gian giao dịch trong ngày, trước khi tăng trở lại vào cuối giờ chiều.

Như vậy, biên độ chênh lệch giữa chiều mua vào và bán ra được dãn rộng mức 300 nghìn đồng mỗi lượng thay vì 80-100 nghìn đồng ở tuần trước. So với giá quốc tế quy đổi chưa bao gồm thuế phí, hiện giá trong nước có xu hướng ngang bằng thậm trí có thời điểm vượt cao hơn giá thế giới. Trong ngắn hạn giá trong nước được sẽ còn những biến động hoàn toàn phụ thuộc vào sự điều chỉnh của giá quốc tế, ngoài ra còn phụ thuộc vào cung cầu và lượng hàng lưu thông trong quá trình giao dịch.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng SJC, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Theo Doji, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hai năm do tình trạng bất ổng sau sự kiên Brexit khiến nhà đầu tư tìm đến vàng là nơi trú ẩn an toàn. Các kim loại khác trong đó có bạc được hưởng lợi từ các tín hiệu kỹ thuật mạnh mẽ.

Theo dữ liệu của Bloomberg, thứ 6 tuần trước (1/7), lượng vàng mà các quỹ ETF nắm giữ đã tăng thêm 6,6 tấn lên mức 1.959,1 tấn. Lượng nắm giữ vàng đã tăng 37 tấn trong tuần trước, thể hiện sự phản ứng của nhà đầu tư trước sự kiện Anh bỏ phiếu rời EU. So với mức 1458,1 tấn từ đầu năm, hiện tại lượng dự trữ đã tăng hơn 500 tấn.

Goldman Sachs đã liên tục nâng mức dự báo giá vàng trong quý tới, 6 tháng tới và 1 năm tới thêm 100USD/ounce, trong khi Oversea-Chinese Banking Corp tại Singapore cho rằng vàng có thể cán mốc1.400 USD do hệ quả từ Brexit và sự trì hoãn của Fed, theo quỹđầu cơ Academic.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares tăng 3,9 tấn lên 953,91 tấn hôm thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 7năm 2013. Trong đó chỉ tính riêng nửa đầu năm, quỹ này tăng 308 tấn- mức tăng lớn nhất nửa đầu năm lớn nhất trong 7 năm.

Hiện giá vàng trong nước đang bám sát những diễn biến được ví như con sóng thần của giá vàng thế giới dưới sức ép của nền kinh tế toàn cầu, cũng bởi thế mà nhà đầu tư đẩy mạnh xu hướng tìm đến hầm trú ẩn an toàn như quý kim vàng thời điểm này. Tuy nhiên mức độ tăng giảm phụ thuộc chủ yếu vào sự biến động của giá vàng thế giới.

Các chuyên gia cho rằng đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ vàng nên có phương án hợp lý để chọn thời điểm chốt lời, còn đối với những nhà đầu tư có nhu cầu tích trữ thì nên cân nhắc lựa chọn thời điểm phù hợp để tham gia thị trường bởi đây là thời điểm giá vàng đạt mức đỉnh trong vòng 2 năm qua. Giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn, nhưng xét về dài hạn giá vàng cũng sẽ có nhịp điều chỉnh giảm. Bởi vậy, các nhà đầu tư cần lựa chọn cho mình phương án giao dịch an toàn cân đối vẫn là tối ưu nhất.

Theo VietnamNet

Các tin cũ hơn