Được mùa cá khoai, ngư dân Hà Tĩnh bám biển kiếm tiền triệu mỗi ngày

Thứ ba, 17/12/2019, 14:03
Những ngày qua, tại các vùng biển ngang Hà Tĩnh, ngư dân phấn khởi bám biển khai thác cá khoai kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Gần đây, ngư dân Hà Tĩnh đánh bắt được nhiều cá khoai (hay còn gọi là cá cháo). Giá bán cá khoai năm nay cao hơn nhiều so với các năm trước nên ngư dân phấn khởi bám biển đánh bắt "lộc trời".

Cá khoai được thương lái thu mua với giá cao.

Bình quân sau vài giờ ra khơi, mỗi thuyền đánh bắt được 7 - 10kg, cũng có thuyền may mắn đánh bắt được từ 10 - 15kg, giá bán cá khoai dao động từ 120.000 - 140.000 đồng/kg.

Trả lời PV, ông Trần Công Huyến, P. Chủ tịch UBND xã Cẩm Hòa (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tuy thời tiết lạnh giá nhưng ngư dân vẫn bám biển khai thác cá cháo kiếm thu nhập mỗi ngày. Cá cháo năm nay xuất hiện nhiều hơn tại các vùng biển gần bờ, rất thuận lợi cho ngư dân đánh bắt.

"Trên địa bàn hiện có 105 tàu thuyền công suất dưới 20CV khai thác cá cháo và đánh bắt hải sản các loại, bình quân mỗi thuyền có 2- 3 người, khai thác cách bờ từ 3 - 5 hải lý, cứ sau vài giờ ra khơi mỗi thuyền khai thác được từ 7 - 10kg. Trừ chi phí, mỗi thuyền hàng ngày kiếm tiền triệu".

Theo ông Huyến, mùa đánh bắt cá cháo diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 12 âm lịch, tập trung vào thời điểm sương mù dày đặc. Năm nay thương lái đến tận thuyền mua nhưng không đủ để cung cấp.

Cá khoai là món ăn bổ dưỡng, được người tiêu dùng rất chuộng mua.

Một ngư dân ở xã Cẩm Hòa chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa này, chúng tôi lại chuẩn bị ngư cụ ra khơi đánh bắt cá cháo. Trước đây, loài cá này không được người dân để ý nhưng những năm gần đây cá cháo là món ăn ưa chuộng của người dân nên giá cả cũng khá đắt đỏ".

Ngoài Cẩm Hòa, ngư dân các xã bãi ngang ven biển ở Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh cũng đánh bắt nhiều cá cháo, bán được giá cao, báo hiệu một mùa đánh bắt bội thu.

Theo VTC

Các tin cũ hơn