Bưởi, quất hình thỏi vàng giá nửa triệu đồng

Thứ ba, 07/01/2020, 14:23
Trên mỗi quả quất, quả bưởi hình thỏi vàng đều có chữ "Tài" hoặc "Lộc", giá trung bình khoảng 500.000 đồng.

Đây là những chậu quất bonsai, với quả hình thỏi vàng đang được bày bán ở làng Tứ Liên. Tùy kích cỡ, mỗi cây quất "Tài Lộc" này có giá 400.000 - 600.000 đồng.

Ông Phan Quang Huy, chủ cửa hàng đang tháo khuôn khỏi quả quất. Mỗi mặt khuôn có một chữ "Tài" và một chữ "Lộc". Để tạo được hình dáng này cho quả quất, nhà vườn phải lắp khuôn từ tháng 8 âm lịch.

Ông Huy cho biết, nhà vườn phải mất 4 năm mới có thể thành công với loại khuôn này. 3 năm trước, khuôn không đạt, quả bị hỏng nhiều. Năm nay, tỷ lệ thành công khoảng 80%, gần như lắp là trúng, trừ những quả bị rụng sinh lý.

Đây cũng là lần đầu tiên cây quất có quả hình thỏi vàng xuất hiện tại thị trường Hà Nội  Năm nay, ông Huy thu gom từ các nhà vườn được khoảng 600 cây, trong đó một nửa đã được bán và có người đặt trước.

Tuỳ theo kích thước, mỗi cây quất sẽ có 3, 5 hoặc 8 quả hình thỏi vàng. Chậu tượng được chọn mua từ một số làng nghề như Bát Tràng. Theo ông Huy, cây quất mini khá bền, có thể chơi được đến gần giữa năm do không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết và chất lượng đất.

Ngoài quất, ông Huy cũng bán bưởi hình thỏi vàng, có chữ "Tài", "Lộc" với giá từ 500.000 đồng quả nhỏ, 750.000 đồng một quả to - khoảng 1,4 kg. Đây là giống bưởi Diễn, có thể ăn được. Để ra được hình dáng này, nhà vườn phải vào khuôn từ tháng 3 âm lịch, làm 10 quả thì thành công khoảng 7 quả.

Theo VNE

Các tin cũ hơn