Nhiều yếu tố sẽ đẩy giá vàng tuần này?

Thứ hai, 05/10/2020, 11:30
Giới chuyên gia và nhà đầu tư đặt niềm tin vào kim loại quý khi nhiều yếu tố đang tác động mạnh tới thị trường vàng.

Ảnh minh họa.
Khảo sát lúc 10h20 sáng nay (5/10), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 55,95 - 56,45 triệu đồng/lượng, quay đầu giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.
Chênh lệch giá mua vào - bán ra đang ở ngưỡng 500 nghìn đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội cũng giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 56 - 56,40 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 400 nghìn đồng/lượng.
Trong tuần trước, mỗi lượng vàng SJC đã tăng khoảng 1 triệu đồng, tương đương 1,82% giá trị.
Biểu đồ: Kitco
Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên Kitco hiện đang được giao dịch quanh mức 1.896,3 USD/ounce, giảm 2,5 USD, tương đương 0,13% giá trị so với chốt phiên trước.
Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được mua vào ở mức 53,18 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá mua vào trong nước khoảng 2,77 triệu đồng/lượng.
Kết quả trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích thị trường tiếp tục kỳ vọng giá kim loại quý sẽ tăng trong tuần này.
Cụ thể, 16 nhà phân tích của Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát. 10 nhà phân tích (tương đương 63%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này; 2 nhà phân tích (tương đương 13%) cho rằng vàng sẽ giảm giá và 4 nhà phân tích còn lại (tương đương 25%) dự đoán, giá đi ngang.
Trong khi đó, trong số 1.194 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có tới 749 phiếu (tương đương 63%) nói rằng, họ lạc quan về vàng vào tuần này. 245 phiếu khác (tương đương 21%) dự đoán, vàng sẽ giảm giá, trong khi đó, 198 phiếu (tương đương 17%) đưa ra ý kiến trung lập.
Giới chuyên gia và nhà đầu tư đặt niềm tin vào kim loại quý khi nhiều yếu tố đang tác động mạnh tới thị trường vàng.
Việc đồng USD suy yếu và ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới, cũng như sự không chắc chắn về một số chính sách, khiến nhiều người muốn sở hữu vàng hơn.
Bên cạnh đó, hiện đang có thông tin Quốc hội Mỹ đang tiến gần hơn tới thời điểm tung ra gói cứu trợ thứ hai. Như vậy, một lượng tiền mới sẽ tiếp tục được đẩy vào nền kinh tế và sẽ khiến cho lạm phát tăng và cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.
Ngoài ra, tình hình dịch bệnh trên toàn cầu diễn biến xấu, đặc biệt các tâm dịch đều là những nền kinh tế lớn và có tầm ảnh hưởng sâu rộng, như Mỹ, Ấn Độ, Châu Âu... cũng giúp vàng phát huy vai trò là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.
Theo BizLive

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích