Giá vàng SJC lấy đà tăng mạnh trở lại

Thứ sáu, 09/10/2020, 11:02
Giá vàng trong nước tăng mạnh trong khi giá vàng trên thị trường thế giới cũng được hỗ trợ từ thông điệp của Nhà Trắng...
Giá vàng SJC lấy đà tăng mạnh trở lại
Ảnh minh họa.
Khảo sát lúc 10h sáng nay (9/10), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 55,85 - 56,35 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.
Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn đang ở ngưỡng 500 nghìn đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội cũng tăng 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 55,95 - 56,30 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 350 nghìn đồng/lượng.

Biểu đồ: Kitco

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên Kitco hiện đang được giao dịch quanh mức 1.909,8 USD/ounce, tăng 23 USD, tương đương 1,22% giá trị so với chốt phiên trước.
Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được mua vào ở mức 53,56 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá mua vào trong nước khoảng 2,29 triệu đồng/lượng.
Giá kim loại quý được hỗ trợ khi trong ngày thứ Năm, Nhà Trắng phát đi thông điệp rằng chính quyền Mỹ đang tiến gần hơn đến việc chấp thuận gói kích thích tài khóa quy mô lớn sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi mềm mỏng hơn với quan điểm hỗ trợ các các cá nhân trong nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Theo Bloomberg, trong cuộc điện thoại kéo dài 40 phút với bà Pelosi, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng Tổng thống Trump muốn có được thỏa thuận về gói kích thích tài khóa toàn diện.
Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Alyssa Farah, nói: “Chúng tôi đã tuyên bố rõ ràng rằng chúng tôi muốn một gói kích thích tài khóa quy mô nhỏ”.
Tuy nhiên sau đó bà lại muốn thay đổi quan điểm, bà nói lại rằng Nhà Trắng sẵn sàng chấp nhận gói kích thích quy mô lớn hơn. Bà tái khẳng định quan điểm không chấp thuận gói kích thích quy mô đến 2,2 nghìn tỷ USD theo đề xuất của Hạ nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ.
Theo BizLive

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích