Hàng giả giống như... thật!

Thứ sáu, 15/03/2013, 09:47
Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3), chiều 14/3, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM đã diễn ra hội chợ nhận biết hàng thật, phân biệt hàng giả với hơn 300 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực.

Hội chợ do Sở Công thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM cùng với Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam phối hợp tổ chức, kéo dài đến ngày 17/3.

Có thể thấy rất nhiều sản phẩm như mũ bảo hiểm, mỹ phẩm, quần áo may sẵn, đồ đa dụng, điện tử… được làm giả, làm nhái rất tinh vi và rất khó để người tiêu dùng phân biệt được.

Một số hình ảnh tại hội chợ:

hàng giả

Thật - giả khẩu trang

Rất khó phân biệt đâu là sữa tắm thật, sữa tắm giả


Mũ bảo hiểm giả (trái) có hình thức còn bắt mắt hơn mũ bảo hiểm thật nhưng chất lượng kém hơn.


Giấy Sài Gòn là mặt hàng có khá nhiều hàng nhái (trái) được bày bán ở các chợ. Nhân viên giấy Sài Gòn chỉ ra bao bì của sản phẩm nhái có bao không bắt mắt và không có tem chống giả so với hàng thật.


Ống nhựa dân dụng cũng được làm giả.

Một số mặt hàng như bàn ủi, máy sấy tóc, ấm đun nước tuy không phải hàng giả nhưng chất lượng không đảm bảo so với công bố của doanh nghiệp cũng bày ở hội chợ để người tiêu dùng nhận biết.

Nếu chỉ nhìn qua vỏ hộp rất khó phân biệt đâu là bút bi giả, bút bi thật.


Tuy nhiên, bút bi thật sẽ có tem chống giả trên bút, nét mực tươi hơn và không đứt đoạn như bút nhái.

Một cách để phân biệt hàng giả hàng thiệt là khách hàng nên nhìn kỹ vỏ hộp của sản phẩm. Dù bề ngoài giống nhau nhưng doanh nghiệp sẽ có một số nhận biết để khách hàng phân biệt.


Đại diện doanh nghiệp này cho hay hiện tem chống giả cũng bị làm giả. Do đó, bản thân doanh nghiệp phải sản xuất ra tem chống giả của riêng doanh nghiệp. Trong hình này, tem chống giả có hình chữ nhật. Khi mua hàng chỉ cần khách hàng xoa nước lên, nếu tem hiện lên chữ thể hiện nhà sản xuất, đó mới là hàng thật.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích