Về tổng thế, thiết kế của Lead có nhiều nét tương đồng so với “đàn em” Vision.
Hệ thống đèn trước có cụm đèn định vị LED thiết kế hình chữ V.
Mặt đồng hồ hiển thị nét nhờ kim chỉ phát quang và màn hình tinh thể lỏng.
Tại thị trường Việt Nam, Lead (hay SCR nhập khẩu từ Trung Quốc) là một trong những mẫu xe "ăn khách" do nhiều người tiêu dùng quan tâm tới dung tích hộc đựng đồ lớn.
Ở phiên bản này, dung tích của hộc đựng đồ thậm chí lớn hơn khi tăng lên mức 37 lít, phiên bản trước là 35 lít.
Vị trí nắp bình xăng đã được Honda Việt Nam khắc phục bằng việc chuyển lên vị trí trung tâm phía trước, thiết kế theo dạng trượt không gây cản trở cho người sử dụng khi lên xuống xe.
Lead mới được trang bị động cơ eSP dung tích 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp bộ đề ACG và hệ thống phun xăng điện tử PGM FI. Động cơ này cho công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút.
Theo công bố của Honda, công suất của Lead mới tăng thêm 32% trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm 30% so với phiên bản trước.
Giống như Air Blade hay SH, Lead mới cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo và chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Lead 125 bắt đầu có mặt trên thị trường kể từ ngày 29/3 với mức giá bán lẻ 37,49 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,49 triệu đồng cho bản cao cấp.
Theo VnEconomy