"8 cây xăng Hà Nội ngừng bán vì hết hàng, thiếu tiền"

Thứ năm, 21/03/2013, 16:18
Kết quả kiểm tra trong giai đoạn cuối tháng 2 của của Quản lý thị trường Hà Nội cho thấy 8 điểm kinh doanh xăng dầu đã ngừng hoặc bán cầm chừng do không đủ nguồn cung hoặc "hết tiền nhập hàng".

Cuối tháng 2/2013, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội phản ánh hiện tượng một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngừng bán hoặc bán cầm chừng, nghi găm hàng chờ tăng giá. Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối kiểm tra lại những đơn vị phân phối của mình.

Trong văn bản vừa gửi tới Bộ Công Thương, Sở cho biết các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đều khẳng định các cửa hàng trực thuộc vẫn bán hàng bình thường, những nơi ký hợp đồng đại lý phân phối chưa xảy ra hiện tượng ngừng bán. Doanh nghiệp cũng cung cấp hàng hóa cho đại lý tối thiểu đảm bảo theo cam kết giữa hai bên.

cây xăng găm hàng
 Nhiều cây xăng chỉ còn bán dầu do không còn đủ hàng trong bể.

Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội (tính đến 16h ngày 26/2), hầu hết các cửa hàng kinh doanh xăng dầu vẫn hoạt động bình thường và bán theo đúng giá niêm yết. Có 8 điểm tạm ngừng bán hàng hoặc bán không hết công suất cột bơm.

Lý do phổ biến nhất được các cửa hàng đưa ra là "hết xăng" tại bể chứa, hoặc lượng xăng còn lại trong bồn không đủ áp lực để bơm vào các cột. Trong số các điểm kinh doanh được kiểm tra, có nơi cho biết hết cả xăng lẫn dầu vì không có tiền để lấy hàng. Riêng 2 cửa hàng của Công ty TNHH Nam Hồng (Bắc Thăng Long, Nội Bài) hết xăng vì đầu mối không cung cấp. Sở Công Thương cho biết trường hợp này đang được làm rõ.

Cuối tháng 2, sau khi có chỉ thị của Thủ tướng về việc không tăng giá bán lẻ, Bộ Tài chính chính thức công bố phương án điều hành giá trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, cùng với việc giữ ổn định giá, cơ quan điều hành yêu cầu doanh nghiệp chưa tính lợi nhuận định mức (300 đồng một lít) vào giá cơ sở và tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá. Bộ Tài chính vừa cho phép doanh nghiệp tăng mức sử dụng quỹ bình ổn lên mức kỷ lục, 2000 đồng mỗi lít xăng.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn