Tăng giá bán mũ bảo hiểm rồi trợ giá

Thứ sáu, 22/03/2013, 20:36
Lo ngại trước việc triển khai bán mũ bảo hiểm có trợ giá, UBATGT Quốc gia cho biết, nhiều cửa hàng đã lợi dụng thời cơ này để tăng giá bán so với giá niêm yết.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, trong các ngày từ 23-25/3, Hà Nội có hai đơn vị thực hiện cam kết về việc bán đúng giá và đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tại 12 địa điểm.

trợ giá mũ bảo hiểm
Nhiều cửa hàng lợi dụng thời điểm này tăng giá MBH so với giá niêm yết.

Việc đổi mũ của hãng B’color sẽ được thực hiện tại Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng);  Công viên thống nhất (đường Trần Nhân Tông); Vườn hoa Hà Đông (đường Quang Trung);  Công viên Thành Công (đường Láng Hạ). Đơn vị thứ hai, hãng Chita sẽ thực hiện tại số 929 đường Giải Phóng; Số 407 Trường Chinh; Số 206 và 577 Nguyễn Trãi; Số 90, 316, 365 Cầu Giấy; Số 94 Kiều Mai.

Khi mua mũ bảo hiểm tại các điểm bán hàng trên, mỗi khách hàng sẽ được giảm từ 30.000 đồng - 100.000 đồng/mũ.

Tuy nhiên ông Hiệp cũng tỏ ra băn khoăn khi tiến hành triển khai chương trình rộng rãi trên cả nước. Vì từ năm 2007 đến nay, do lượng mũ trôi nổi, không đạt chất lượng hoành hành trên thị trường. Trong khi đó mũ đạt tiêu chuẩn lại sản xuất co cụm, cầm chừng.

Ngoài ra, ông Hiệp cũng tỏ ra quan ngại vì qua lần kiểm tra mới đây, một số cửa hàng kinh doanh đã lợi dụng chủ trương này để đẩy giá bán mũ lên cao so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Họ cũng treo biển trợ giá, nhưng mức giảm không đáng kể.

Để người tiêu dùng được mua mũ đúng giá, ông Hiệp cho rằng, cần sự vào cuộc kiểm tra, xử lý của đơn vị Quản lý thị trường.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn