8.500 sim điện thoại nghi nhập lậu từ Trung Quốc

Thứ ba, 19/03/2013, 12:51
Hải quan vừa bắt giữ lô simcard mang nhãn Vinaphone và nghi ngờ nhập lậu qua cửa khẩu Móng Cái, hầu hết đều mang nhãn Vinaphone. Nhưng theo nhà mạng đây là sim do chính họ phát hành.

sim lậu Trung Quốc

Một lô thẻ sim của Vinaphone.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, cuối tháng 1/2013, Đội Kiểm soát số 1, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ 8.450 chiếc simcard điện thoại trị giá khoảng 300 triệu đồng. Số sim này đang được tập kết để chuẩn bị nhập lậu vào nội địa qua khu vực bờ sông biên giới Việt - Trung (gần bến Z1) thuộc phường Ka Long, Móng Cái.

Lực lượng chức năng cho biết, trong 2 thùng hàng đã bắt giữ, có chứa 6.050 thẻ gắn tem ghi số tiền trong tài khoản là 50.000 đồng, 2.400 sim còn lại không ghi giá trị.

Trao đổi vớii PV, đại diện Vinaphone xác nhận số hàng trên do đơn vị phát hành và không phải hàng nhập lậu. "Toàn bộ là sim do nhà mạng phát hành, không có chuyện nhập lậu từ nước ngoài", đại diện nhà mạng khẳng định. Theo ông, vụ việc chỉ là chuyện buôn bán của các cá nhân hay đại lý kinh doanh sim do nhà mạng phân phối ra thị trường. Vị này cũng cho biết thêm sim lậu sẽ không dùng được trong nước, chưa kể đến vấn đề an toàn trong quá trình sử dụng.

Một nguồn tin khác từ nhà mạng cho hay, gần 8.500 thẻ sim bị thu giữ đã được đăng ký người dùng nhưng đều là thông tin ảo, tài khoản chính đã bị sử dụng hết và chỉ còn tiền khuyến mại.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích