Vàng vẫn còn sức hấp dẫn

Thứ ba, 26/03/2013, 10:03
Giá vàng thế giới đã rớt mạnh trong phiên giao dịch thứ Hai khi đảo Síp đạt được một thỏa thuận cứu trợ tài chính nhằm ngăn chặn sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng tại Síp. Tuy nhiên, đà giảm bị hạn chế nhờ những kỳ vọng về gói kích thích kinh tế của Mỹ.

Chốt phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.602,96 USD/ounce, mức thấp nhất trong một tuần. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 giảm 1,6 USD xuống 1.604,5 USD/ounce.

Thị trường bị rung lắc sau khi đảo Síp đạt được một thỏa thuận cứu trợ tài chính nhằm ngăn chặn sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng tại Síp.

vàng 
 Vàng trong nước vẫn trồi sụt quanh mốc 43 triệu đồng/lượng.

Theo một nguồn tin từ ngân hàng trung ương Síp cho biết, phần lớn các ngân hàng Síp sẽ mở cửa vào ngày hôm nay trong khi ngân hàng Bank of Cyprus và Popular Bank sẽ mở cửa vào thứ 5. Hai ngân hàng đã giảm hạn mức rút tiền mặt mỗi ngày xuống còn 100 euro (so với trước đây là 260 euro), nhằm hạn chế lượng tiền mặt bị rút ra khỏi hệ thống.

Trong phiên giao dịch đêm qua, dù giảm nhưng đà đi xuống bị hạn chế do những áp lực liên quan tới hết hạn hợp đồng tùy chọn tháng 4 trong phiên thứ Hai.

Kim loại quý cũng được hỗ trợ nhờ lực đỡ từ những kỳ vọng về gói kích thích kinh tế kéo dài của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Chủ tịch FED tại New York William Dudley cho biết thị trường lao động Mỹ mặc dù đã được cải thiện gần đây nhưng vẫn còn khá chậm chạp, vì vậy FeD vẫn tiếp tục chương trình nới lỏng tiền tệ.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 4% khi triển vọng kinh tế toàn cầu ổn định dần và dấu hiệu không có lạm phát.

Giá vàng trong nước tính đến cuối ngày hôm qua (26/3) vẫn tiếp tục trồi sụt quanh mốc 43 triệu đồng. Tại thị trường Hà Nội, vàng SJC của Doji, mua vào – bán ra ở mức 43,78 – 43,83 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP.HCM, vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, niêm yết ở mức 43,75 – 43,83 triệu đồng/lượng.

Theo VnMedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích