Dẹp loạn giá ở sân bay

Thứ hai, 24/06/2013, 09:22
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cảng hàng không kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị lạm dụng vị thế độc quyền nâng giá dịch vụ hàng hóa bất hợp lý trong sân bay.

Sau nhiều phản ánh về giá cả đắt đỏ ở sân bay thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định chấn chỉnh việc này.

Theo đó, Cục đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam tăng cường kiểm tra, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không (cung ứng dịch vụ sân đỗ, suất ăn máy bay, kinh doanh miễn thuế, kinh doanh ăn uống...) thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, niêm yết công khai...

Ngoài ra, cảng vụ hàng không phải phối hợp với các doanh nghiệp rà soát, phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lạm dụng vị thế độc quyền trong kinh doanh tại khu vực sân bay để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và hàng hóa bất hợp lý.

sân bay
Dịch vụ ở sân bay đắt đỏ hơn bên ngoài nhiều lần. 

Các đơn vị không thực hiện cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng chất lượng, giá đã đăng ký, không tuân thủ việc đăng ký giá và niêm yết công khai giá theo quy định cũng sẽ bị xử lý. Các cảng vụ hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục sau khi thực hiện việc rà soát, kiểm tra, xử lý trên.

Đây được xem như nỗ lực của hàng không Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Phản ánh của PV cuối tháng 2, tại sân bay Nội Bài, khách phải trả giá cao gấp nhiều lần so với thực tế, gần 200.000 đồng một bát phở và chai nước suối, một bát mì tôm lên đến 40.000 đồng.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến mức độ hài lòng về dịch vụ hàng không giảm sút. Khảo sát ý kiến của khách hàng ngay trên trang web của Cục Hàng không cho thấy rõ nhất điều này, khi có hơn 47,7% người khảo sát trả lời không hài lòng dịch vụ của ngành hàng không, 39,8% rất hài lòng, mức độ hài lòng là 12,5%.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn