Ế ẩm, cửa hàng điện thoại bán ‘cầm hơi’

Chủ nhật, 23/06/2013, 08:33
Smartphone cao cấp không bán được, các sản phẩm giá rẻ cấu hình tốt thì bán “túc tắc” là nhận định chung của một số cửa hàng kinh doanh điện thoại.

Những ngày gần đây, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam tỏ ra trầm lắng khiến các cửa hàng đặc biệt lo ngại. Khi các sản phẩm cao cấp như Galaxy S4, Xperia Z hay iPhone 5 không bán được thì những model giá rẻ, cấu hình tốt được xem là “cứu cánh” của các cửa hàng này. Tuy nhiên, doanh số bán ra cũng chỉ ở mức “túc tắc” – theo cách nói của đại diện một đơn vị kinh doanh.

Ảnh minh họa

Anh Trí tại cửa hàng XDA Mobile cho biết, doanh số của cửa hàng giảm đến 30 – 40% so với thời điểm cách đây 2 tháng. Những mẫu điện thoại cao cấp rất khó bán, chỉ có những mẫu giá rẻ, tầm 4- 5 triệu là bán được nhưng nhìn chung, thị trường đang trong giai đoạn ế ẩm. 

Trong khi đó, đại diện cửa hàng ClickBuy (Trần Đăng Ninh, Hà Nội) chia sẻ, những model bán tốt nhất của cửa hàng thời điểm hiện tại là LG Optimus G và Sky A850 (xách tay). Lý do chính là nhờ các sản phẩm trên đều có cấu hình mạnh trong khi giá bán lại có xu hướng giảm. Tuy nhiên, lượng bán các sản phẩm này cũng giảm hẳn, một phần là do sinh viên về quê nghỉ hè hết.

Theo lý giải của cửa hàng này, sinh viên hoặc các đối tượng người dùng trẻ là những người đặc biệt yêu thích các sản phẩm từ Sky hay LG bởi mức giá xách tay hợp lý. Do đó, thời điểm sinh viên về nghỉ hè cũng là lúc, các cửa hàng xách tay “điêu đứng” vì giảm doanh số.

Việc các smartphone cao cấp ế “chổng gọng” đang khiến các cửa hàng lo sốt vó. Anh Nam – quản lý một cửa hàng di động trên phố Kim Mã lấy ví dụ về trường hợp của chiếc BlackBerry Q10. Được định giá cao hơn cả Z10, model này bán khá tốt những ngày đầu mới nhập về.

Tuy nhiên, càng về sau máy bán càng kém và mặc dù đã giảm đến 4 triệu đồng (từ mức 17 triệu ban đầu xuống còn khoảng 13 triệu), sức mua của sản phẩm này vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Anh chia sẻ, người dùng đang có xu hướng chờ sự ra mắt của chiếc Q5 với mức giá thấp hơn và phù hợp với thị trường Việt Nam hơn.

Liên quan đến thị trường smartphone cao cấp, trong khi các mẫu điện thoại cao cấp Android và BlackBerry liên tục giảm giá để duy trì doanh số thì giá bán iPhone 5 lại có xu hướng tăng nhẹ. Bản iPhone 5 16 GB hiện có giá xấp xỉ 15 triệu đồng, tăng 200 – 300 nghìn đồng so với trước. Đại diện một cửa hàng cho biết, nguồn nhập tăng nên các cửa hàng buộc phải tăng giá sản phẩm để đảm bảo vấn đề lợi nhuận.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn