Cụ thể theo VNA, khoảng gần 11 giờ trưa 6/8, hệ thống phục vụ hành khách Sabre gặp trục trặc kỹ thuật và đến gần 14 giờ thì được khắc phục, toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của VNA trở lại hoạt động bình thường. Có tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Ngay khi phát hiện sự cố, VNA đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, tăng cường nhân lực tại một số đầu sân bay để làm thủ tục cho hành khách.
Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, do Công ty Sabre Airline Solution (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách.
Theo PLTP