Bấm lỗ tiền giả, đại gia Việt mua giường 4 tỷ hot nhất tuần

Chủ nhật, 04/08/2013, 19:39
Quy định về đóng dấu, bấm lỗ tiền giả, Running Man từ chối lương 100 triệu đồng/tháng cùng thông tin về đại gia U80 Lê Ân mua giường đắt nhất thế giới... là những chủ đề được quan tâm nhất tuần qua.

Dự thảo bấm lỗ, đóng dấu tiền giả

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã công bố dự thảo lần 3 quy định về việc xử lý tiền giả, nghi giả để lấy ý kiến. Theo đó, nếu phát hiện từ 5 tờ tiền giấy hoặc xu, polymer, cơ quan thu giữ tiền giả có thể báo công an để phối hợp, xử lý.

Sau khi thu giữ tiền giả, các ngân hàng có nhiệm vụ đóng dấu và bấm lỗ để phân biệt với tiền thật. Quy cách là đóng lên 2 mặt tờ tiền, mỗi mặt một lần và bấm 4 lỗ bằng dụng cụ bấm lỗ. Tiền cotton hoặc polymer đóng thành từng thếp 100 tờ cùng mệnh giá, nếu không đủ 100 tờ đóng thành phong bì, niêm phong. Tiền kim loại được đóng thành từng túi 1.000 miếng có cùng mệnh giá, niêm phong trước khi giao nộp.

Hàng tháng, các ngân hàng phải giao nộp tiền giả phát hiện được về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, sở giao dịch. Riêng với tiền giả loại mới, các đơn vị không cần bấm lỗ, đóng dấu mà phải gửi toàn bộ về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trên địa bàn trong thời hạn 2 ngày làm việc.

Đại gia Lê Ân chi 4 tỷ đồng mua giường đắt nhất thế giới

Chiếc giường đắt nhất thế giới mà đại gia U80 Lê Ân đặt mua có giá công bố là 175.000 USD, được làm với số lượng hạn chế nhân dịp kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị.

Theo bà Mai Thị Mai, vợ ông Lê Ân, vợ chồng bà quyết định mua chiếc giường này không chỉ để ngủ, để làm tài sản riêng gia đình, mà trên hết là niềm tự hào người Việt Nam cũng giàu có không thua kém bất cứ ai.

Đại gia Lê Ân sinh năm 1938, trong một gia đình nghèo đông con ở Quảng Nam. Ông được nhiều người biết đến khi công khai nghiệp kinh doanh chìm nổi, từng vào tù, đối mặt án tử và đã có người vợ thứ 6 vào năm 2010. Nhận mình có trong tay hàng ngàn tỷ đồng, vị này hiện là ông chủ của khu Làng du lịch Chí Linh (TP. Vũng Tàu) rộng 14ha và quỹ từ thiện mang tên ông với 1.500 tỷ đồng. Ông Lê Ân cũng từng nổi tiếng với những lần lên mặt báo kể tội vợ cũ, bàn về trinh tiết phụ nữ và phát ngôn: "Tui dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ trong 10 phút".

Hậu trường tuyển dụng tiếp viên hàng không Vietjet Air

Đợt tuyển dụng thứ hai của hãng hàng không tư nhân Việt Nam - Vietjet Air diễn ra vào tháng 7 với 350 hồ sơ vượt qua vòng sơ loại. Các ứng viên phải trải qua 6 vòng thi, bao gồm ngoại hình, phỏng vấn, thi tiếng Anh và có 40 thí sinh đã nhận được tấm vé bay cùng Vietjet Air.

Ngoài yêu cầu ngoại hình, các ứng viên phải đạt điểm Toeic trên 400, nói tiếng Việt lưu loát. Sau khi vượt qua vòng tuyển dụng, các ứng viên còn phải hoàn thành khóa tập huấn đào tạo tại Trung tâm huấn luyện bay, và được kiểm tra định kỳ hằng năm.

Công việc chính của các tiếp viên không chỉ là hướng dẫn khách, kiểm tra thiết bị an toàn bay, công tác hành chính (điền vào các biểu mẫu) mà còn phục vụ suất ăn, dọn dẹp bếp, toilet (trong các chuyến bay đường dài). Khi xảy ra các sự cố trong chuyến bay, tiếp viên cũng là người trấn tĩnh, giúp khách bớt căng thẳng, hướng dẫn cách thoát hiểm an toàn, và thường là người rời máy bay cuối cùng.

Sân trượt băng lớn nhất Việt Nam

Với diện tích 3.000 m2, sau ngày khai trương, sân trượt băng tại Vincom Mega Mall (Hà Nội) thu hút rất đông khách, dù giá dịch vụ không hề rẻ. Giá vé vào cửa từ 100.000 - 220.000 đồng, thuê giày 50.000 đồng. Nhiều em nhỏ lần đầu tiếp cận với trượt băng được bố mẹ thuê cho những chú chim cánh cụt và hải cẩu có giá 100.000 - 130.000 đồng/lượt. Với một người lớn, số tiền chi cho một lần trượt đủ công cụ và giày lên tới 400.000 đồng.

Khách đến tham quan có thể chọn gói dịch vụ kết hợp giữa trượt băng, chơi game và đi công viên nước với giá ưu đãi áp dụng cho các ngày thường và cuối tuần cho trẻ em là 270.000-405.000 đồng với trẻ em và người lớn là 460.000-600.000 đồng/người.

Khác với các sân băng nhân tạo làm từ nhựa tổng hợp hiện có ở Việt Nam, sàn trượt băng trong nhà được đông đá hoàn toàn từ nước tự nhiên, dày 50mm. Hệ thống mái vòm, âm thanh, ánh sáng đều đạt chuẩn quốc tế.

Running Man từ chối lương 100 triệu đồng/tháng

Ngay trước thời điểm "Running Man" Vũ Xuân Tiến chuẩn bị sang Anh theo lời mời của HLV Arsenal, vị giám đốc sieuthitaigia, người từng viết thư mời Vũ Xuân Tiến làm đại sứ thương hiệu với mức lương 1.000 USD/tháng, đã đưa ra lời đề nghị mới ở mức 5.000 USD/tháng. Theo vị giám đốc này, giá trị thương hiệu của Running Man hiện rất lớn, và chi phí 100 triệu/tháng là xứng đáng nếu Tiến đồng ý làm đại diện hình ảnh độc quyền cho một số sản phẩm bán tại siêu thị.

Ngoài ra, để tránh ảnh hưởng đến việc học của Tiến, vị này cũng đưa ra một lời mời khác với mức lương 10 triệu đồng/tháng nếu Running Man làm việc 2 ngày cuối tuần, chi phí đi lại, ăn ở do công ty bao chi. Tuy nhiên, lấy lý do bận chuẩn bị cho chuyến đi sang Anh, muốn hoàn thành nốt năm học cuối, Vũ Xuân Tiến đã thẳng thừng từ chối cả hai lời mời trên.

Quốc Cường Gia Lai công bố nhầm báo cáo quản trị

Một sai sót nhỏ trong việc gắn kèm tập tin đã khiến báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2013 của QCG có nội dung chi tiết là báo cáo năm 2012. Trong khi đó, báo cáo chính xác đã được đăng tải trên website của doanh nghiệp vào ngày 30/7. Ngay sau đó, phía doanh nghiệp đã có thông báo đính chính sai sót trên trang web Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Tại QCG, người có trách nhiệm công bố thông tin là ông Nguyễn Quốc Cường, thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc của QCG. Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm, vị này đang nắm giữ hơn nửa triệu cổ phiếu công ty, trong khi hai người thân là vợ (bà Hồ Thị Ngọc Hà) và con trai (Nguyễn Quốc Hưng) không nắm giữ cổ phiếu nào.

Mực khô nướng cháy đen tuyền, bốc mùi nylon

Mẫu khô mực "lạ" được phát hiện tại TP. Bà Rịa với giá bán 240.000 đồng/kg. Loại mực trên rất dai, khó kéo đứt, có mùi khác với sản phẩm thật, khi nướng cháy đen tuyền, bốc mùi nylon.

Ngay thời điểm ngày 26/7, Đội QLTT số 3 đã niêm phong, lập biên bản 13 quầy bán đồ khô có loại mực “lạ” như trên. Do hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, bao bì, số lượng ít nên đội quản lý thị trường cùng ban quản lý chợ lập biên bản buộc tiêu hủy ngay 10kg mực "lạ" được phát hiện bằng cách ngâm vào nước xà phòng. Hiện thời chưa thể khẳng định mực trên làm bằng chất gì, có phải mực giả hay không thì phải đợi lấy mẫu mang xét nghiệm tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn