Vàng đấu thầu “cháy hàng” 3 phiên liên tục

Thứ năm, 01/08/2013, 21:29
Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay là phiên thứ ba liên tiếp Ngân hàng Nhà nước bán hết toàn bộ khối lượng vàng chào thầu.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sáng nay, cơ quan này đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 49, đồng thời là phiên đấu thầu thứ hai diễn ra trong tuần này. Chào thầu 26.000 lượng vàng SJC, tương đương 1 tấn vàng, Ngân hàng Nhà nước đã bán hết toàn bộ số vàng này.

Đây là phiên đấu thầu vàng thứ ba liên tục không có vàng dư. Nếu nhu cầu vàng đấu thầu hiện nay phản ánh nhu cầu vàng có thực của thị trường, thì thị trường vàng trong nước có vẻ như vẫn chưa được cung cấp đủ vàng SJC.

đấu thầu vàng

Thị trường vàng trong nước có vẻ như vẫn chưa được cung cấp đủ vàng SJC

Mua được vàng trong phiên hôm nay là những đơn vị bỏ thầu với mức giá dao động từ 37,6 triệu đồng/lượng đến 37,64 triệu đồng/lượng. Hôm nay có thể xem như một cơ hội tốt cho những ngân hàng và doanh nghiệp đang cần mua vàng, vì giá vàng SJC trên thị trường sáng nay giảm dưới mức 38 triệu đồng/lượng, chạm mức thấp nhất trong gần nửa tháng.

Giá vàng trúng thầu hôm nay cao hơn khoảng 200.000 đồng/lượng so với giá vàng SJC các doanh nghiệp niêm yết thu mua trên thị trường vào thời điểm diễn ra phiên đấu thầu. Mức chênh lệch này không phải là quá lớn, vì thời gian qua, có những phiên giá trúng thầu cao hơn giá thị trường tới 400.000 đồng/lượng. Các ngân hàng và doanh nghiệp có vẻ như đã “quen” với việc phải mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá cao hơn vài trăm ngàn đồng mỗi lượng so với giá thị trường.

Có 17 đơn vị trúng thầu vàng miếng trong phiên hôm nay. Từ khi Ngân hàng Nhà nước giảm mức đặt thầu tối đã mỗi phiên xuống còn 3.000 lượng, số đơn vị mua được vàng đã đông hơn hẳn, nhờ đó phân bổ đều hơn nguồn cung cho thị trường.

Trong 49 phiên vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã chào thầu 1.426.000 lượng vàng, tương đương hơn 54,8 tấn vàng, và bán được 1.323.400 lượng, tương đương 50,9 tấn vàng.

Đà giảm của giá vàng SJC vào buổi sáng đã chững lại vào chiều nay, nhưng vàng miếng SJC vẫn đang rẻ nhất trong khoảng gần 2 tuần. Lúc gần 16h, giá vàng SJC tại Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 37,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng SJC ở các mức tương ứng là 37,3 triệu đồng/lượng và 37,77 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán ra đang cao hơn khoảng 3,8 triệu đồng/lượng.

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn